Hơn 2.000 học sinh, sinh viên Điện Biên biểu diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố
Thứ ba, 09:24, 09/04/2024 Vũ Lợi/VOV Tây Bắc Vũ Lợi/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên vừa tổ chức công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố của học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

Chương trình công diễn đồng thời trên 4 địa điểm: quảng trường 7/5, quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, sân hành lễ và sân tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã huy động 11 đơn vị, với trên 2.200 học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn hơn 33 tiết mục, với các điệu xòe, dân vũ mang đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc như: Thái, Mông, Lào... cùng các điệu nhảy sôi nổi, khỏe khoắn.

Các tiết mục biểu diễn được thực hiện theo hình thức trực tiếp, luân phiên. Chương trình đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến xem tại các địa điểm công diễn.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch liên ngành về phát triển dân ca, dân vũ, dân nhạc và điệu nhảy đường phố cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên.

Hai Sở đã phối hợp tổ chức Hội thi dân vũ, điệu nhảy đường phố dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm 2024 với 44 đơn vị tham gia. Các tiết mục đặc sắc được chọn để công diễn tại các địa điểm của thành phố Điện Biên Phủ.

Chương trình nhằm bảo tồn và phát triển dân vũ, dân nhạc và các điệu nhảy đường phố trong học sinh, sinh viên; gìn giữ văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên. Đặc biệt là lan tỏa hình ảnh Điện Biên đến với bạn bè gần xa, thúc đẩy phát triển du lịch  địa phương.

Vũ Lợi/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC