Khảo sát vị trí xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao của FPT tại Điện Biên
Thứ năm, 10:10, 08/08/2024 Vũ Lợi/VOV Tây Bắc Vũ Lợi/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Tổ chức giáo dục FPT, Tập đoàn FPT vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về việc thống nhất các vị trí đất được giới thiệu để xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao của FPT tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

 

Tại buổi làm việc, Tổ chức giáo dục FPT đã thông tin với UBND tỉnh Điện Biên về kết quả khảo sát 6 vị trí khu đất tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Đây là các vị trí được đánh giá phù hợp để xây dựng tổ hợp giáo dục chất lượng cao của FPT trên địa bàn. Vị trí các khu đất này đều nằm gần trung tâm thành phố Điện Biên Phủ và có diện tích rộng từ 10 - 30ha. 

Qua ý kiến thảo luận của các sở, ngành địa phương, Tổ chức giáo dục FPT và UBND tỉnh thống nhất thu gọn vị trí lựa chọn tại phương án 3 là khu vực đất tại phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, có diện tích khoảng 30ha và phương án 6 khu vực đất thuộc xã Thanh Xương, huyện Điện Biên với diện tích khoảng 10ha.

Ông Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên cho biết: địa phương rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự đầu tư của các tổ chức nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Chính quyền tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư triển khai các dự án nhanh, thuận lợi nhất. Qua đó cũng đề nghị Tổ chức giáo dục FPT từ những thống nhất tại buổi làm việc sẽ sớm có báo cáo các phương án lựa chọn với tập đoàn FPT để gửi văn bản tới UBND tỉnh Điện Biên họp bàn lựa chọn phương án xây dựng tối ưu nhất.

Ông Lê Trường Tùng, Giám đốc Tổ chức Giáo dục FPT cho biết: FPT mong muốn xây dựng một tổ hợp giáo dục chất lượng cao từ các cấp THPT tới phân hiệu của Đại học FPT tại Điện Biên. Khi tổ hợp hoàn thành sẽ là điều kiện thuận lợi để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho Điện Biên mà cả khu vực Tây Bắc. Từ đó nhằm kéo giảm khoảng cách về chất lượng giáo dục đào tạo kiến thức và các ngành nghề vốn được cho là chênh lệch giữa khu vực miền núi và các khu vực đồng bằng thuận lợi hơn.

Ông Lê Trường Tùng cho biết thêm, dự kiến, với mong muốn 10ha quỹ đất xây dựng tổ hợp, FPT sẽ đầu tư khoảng 500 – 600 tỷ đồng trong giai đoạn ban đầu.

Cũng theo ông Tùng, Điện Biên có thuận lợi là địa danh đã nổi danh, có những sức hút nhất định để thu hút du lịch, các nhà đầu tư. Tỉnh có sân bay, là tỉnh giáp biên có điều kiện giao lưu văn hóa, kinh tế với quốc gia khác, đây là những điều kiện rất thuận Lợi. Trên cơ sở như vậy, FPT xem Điện Biên là điểm cần ưu tiên đầu tư về phát triển giáo dục, thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ đồng hành với địa phương trong phát triển giáo dục chất lượng cao./.

Vũ Lợi/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC