Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Bộ Tư lệnh Biên phòng với Hội đồng Dân tộc và Ủy ban Dân tộc
Thứ tư, 00:00, 02/11/2016

(VOV4) - Bộ Tư lệnh Biên phòng vừa ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động với Hội đồng Dân tộc và Ủy ban Dân tộc.

Tại lễ ký kết, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến- Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất xúc động khi được ký một quy chế theo chúng tôi rất thiết thực và hiệu quả, đều có 3 điểm chung cốt lõi: chung đối tượng dân tộc và công tác dân tộc, chung địa bàn khu vực biên giới khó khăn vất vả. Và quan trọng là mục đích vì đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao dân trí, xây dựng cộng đồng dân tộc Việt Nam cùng phát triển. Chúng tôi rất mong muốn Hội đồng Dân tộc và Uỷ ban Dân tộc tham mưu cho cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội để đưa quy chế này sớm phát huy hiệu quả tốt nhất”.


 

Chiều 1-11, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Biên phòng đã ký kết Kế hoạch phối hợp hoạt động với Hội đồng Dân tộc và Ủy ban Dân tộc. Ảnh: cema.gov.vn

 

Thời gian tới, Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh bộ đội Biên phòng sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực dân tộc và xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, với nội dung phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc ở địa bàn biên giới, hải đảo.

 

Ban Dân tộc các địa phương phối hợp với Bộ đội Biên phòng vận động, hướng dẫn, giúp đỡ đồng bào tham gia lao động, sản xuất, xóa đói giảm nghèo; lồng ghép chính sách dân tộc với các dự án phát triển kinh tế quốc phòng, an ninh; tôn vinh, nhân rộng các điển hình có thành tích trong học tập, lao động, sản xuất; vận động đồng bào bài trừ tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, xây dựng nếp sống mới…

 

Giai đoạn 2013- 2016, Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp, tạo chuyển biến tích cực về kinh tế- xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, động viên đồng bào các dân tộc tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.


 

 

Thu Hòa/VOV4

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC