Lai Châu: các bản vũng lũ cơ bản đã đi bộ vào được
Thứ hai, 00:00, 10/07/2017
VOV4.VN - Đợt mưa lũ mấy ngày qua đã cuốn trôi các cây cầu tạm, cắt đứt đường vào các bản Nà Phát, Sang Ngà (huyện Than Uyên) Nậm Xe (huyện Nậm Nhùn) và Nậm Chà (huyện Phong Thổ) của tỉnh Lai Châu, khiến việc đi lại của khoảng 300 hộ dân gặp nhiều khó khăn.

Nhờ sự chủ động "4 tại chỗ" của chính quyền địa phương, đến nay đường vào các bản vùng lũ cơ bản đã đi bộ được.
Đại diện Chi cục và Phòng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết: Chính quyền các địa phương đã thành lập các tổ công tác tổ chức giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống. Các lực lượng tổ chức sơ tán khẩn cấp các hộ dân trong vùng có nguy cơ cao đến nơi an toàn và khắc phục các cầu tạm để nhân dân đi lại.

 

Cầu treo Nà Phát được sửa chữa tạm thời để nhân dân có thể đi lại

 

2 cầu treo Nà Phát và Sang Ngà của huyện Than Uyên, chính quyền đã huy động lực lượng sử dụng ván gỗ và dây cáp để sửa tạm. Tuy nhiên, hai cầu tạm này chỉ dành cho người đi bộ. Còn tại bản Nậm Xe, huyện Phong Thổ, cầu tạm vẫn hỏng. Bà con bản Nậm Xe phải khắc phục bằng cách đi bộ bằng đường mòn lên bản Thẳm để ra trung tâm xã. 

Riêng bản Nậm Chà của huyện Nậm Nhùn, do nước suối vẫn còn dâng cao nên chính quyền địa phương đang thực hiện tổ chức chốt chặn để cảnh báo người dân không qua suối khi nước lũ dâng cao. 

Ông Vũ Xuân Tính, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi và Phóng chống lụt bão tỉnh Lai Châu cho biết: Hiện nay trên địa bàn vẫn còn mưa, vì vậy Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang chỉ đạo chính quyền các địa phương và các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24; huy động các đoàn công tác tổ chức kiểm tra, theo dõi các vùng bị mưa lũ để có biện pháp khắc phục theo phương châm "4 tại chỗ"; chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống mưa lũ.

 

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC