Lai Châu lập trên 200 tổ tự quản đường biên
Thứ ba, 00:00, 01/11/2016

(VOV) - Tỉnh Lai Châu đã thành lập hơn 200 tổ và nhóm hộ tự quản đường biên, cột mốc, ở 69 bản giáp biên, với hơn 1.000 hộ tham gia. Các xã, bản vùng biên giới thành lập hơn 200 tổ tự quản an ninh trật tự.

 

Các hộ tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn biên giới đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc tham gia cùng lực lượng biên phòng, cấp ủy chính quyền địa phương bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới và an ninh trật tự thôn bản.

 

Bảo vệ cột mốc biên giới thuộc huyện Phong Thổ (Lai Châu)

 

Đại tá Phan Hồng Minh, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, cho biết: ”Các tổ tự quản và các hộ dân canh tác trên giáp biên giới đã đóng góp rất nhiều, giúp bộ đội biên phòng trong việc quản lý và bảo vệ biên giới. Bà con đã kịp thời phát hiện ra các vấn đề, các vụ việc xảy ra trên biên giới, những thay đổi của đường biên, cột mốc để báo cáo với bộ đội biên phòng xử lý.

 

Chúng tôi đã triển khai Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ và hiện đã triển khai đến các xã và tới đây sẽ tiếp tục phối hợp với các huyện biên giới để ra quyết định công nhận tổ tự quản và đưa vào hoạt động theo nề nếp”.

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC