Lai Châu tập trung tối đa cứu nạn nhân ngộ độc
Thứ năm, 00:00, 16/02/2017

(VOV) - Cùng với công tác thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng trong vụ ngộ độc tại bản Tà Chải, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ sở y tế và các cơ quan chức năng tạo điều kiện tối đa cho công tác cứu người.


Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu chi biết, bản Tà Chải, nơi xảy ra vụ việc có khoảng 700 nhân khẩu, hiện vẫn chưa thể thông kê được có bao nhiêu người dự và ăn uống tại đám tang.

 

Không để thêm người thiệt mạng, tỉnh Lai Châu đã thành lập đoàn công tác bám địa bàn để kiểm tra, rà soát những người bị ảnh hưởng nếu có. Chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ gần 17 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng và 2 triệu đồng/nạn nhân đang điều trị; vận động, ổn định đời sống người dân.

 

Các nạn nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang được chăm sóc chế độ đặc biệt 24/24h


Đến hết ngày hôm qua, trong số 24 nạn nhân điều trị tại các cơ sở y tế, có 8 nạn nhân nặng được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, 12 nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ và 4 nạn nhân đã được chuyển về theo dõi tại gia đình. 8 nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được điều trị chế độ đặc biệt như: truyền dịch, lọc máu chống độc và chạy thận. 1 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Bác sỹ Đỗ Văn Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, cho biết: Bệnh viện đa huy động tối đa y bác sỹ và phương tiện máy móc để cứu chữa cho các nạn nhân. Tuy nhiên, do điều kiện của tuyến huyện chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị, trong khi số bệnh nhân nặng thời gian tới có thể tăng lên và phải điều chuyển lên tuyến trên. Ngành Y tế địa phương đã báo cáo với Bộ Y tế để xin sự trợ giúp của Bộ, cũng như các bệnh viện Trung ương.

Vụ ngộ độc tập thể tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện biên giới Phong Thổ (Lai Châu) đã làm 7 người chết, 24 người phải điều trị tại các cơ sở y tế. Các nạn nhân nghi bị ngộ độc rượu sau khi ăn cỗ tại một gia đình trong bản.

 

 


Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC