Lai Châu thả hơn 50 vạn cá giống xuống lòng hồ thủy điện Huội Quảng, Bản Chát
Thứ hai, 06:14, 02/09/2024 Khắc Kiên/VOV Tây Bắc Khắc Kiên/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: UBND huyện Than Uyên (Lai Châu) vừa tổ chức Lễ thả hơn 50 vạn con cá giống xuống lòng hồ thủy điện Bản Chát, nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo sinh kế cho người dân khu vực lòng hồ trên địa bàn.

Số cá giống có tổng giá trị gần 200 triệu đồng, được chính quyền địa phương huy động từ nguồn xã hội từ các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Các loại cá giống được thả đợt này sẽ mang lợi ích kinh tế cao, được kiểm dịch động vật, đảm bảo các quy định và phù hợp với môi trường sinh thái tại địa phương như: trắm, chép, trôi, mè… tạo hệ sinh thái đa dạng, phong phú trên các lòng hồ.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên (Lai Châu) cho biết: Công tác tái tạo bổ sung nguồn cá tự nhiên, đồng thời nâng cao nhận thức cho người dân về bảo vệ nguồn lợi thủy sản bền vững là vấn đề cấp bách hiện nay. Việc này đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cần có những giải pháp hợp lý trong công tác quản lý khai thác và nuôi trồng thủy sản trên lòng hồ thuỷ điện.

Việc tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản là việc làm có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm. Nhiều giống cá được thả nhằm đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế, góp phần ổn định sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho nhân dân.

Người dân sinh sống ở các bản làng quanh khu vực lòng hồ thủy điện Huội Quảng, Bản Chát sẽ là người được hưởng lợi từ việc đánh bắt. Đây là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ, bảo tồn, tái tạo nguồn lợi thủy sản./. 

Khắc Kiên/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC