Lai Châu xuất hiện gia súc chết rét
Thứ năm, 00:00, 02/03/2017

VOV4.VN - Đợt không khí lạnh tăng cường những ngày qua đã gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân Lai Châu. Đã có hiện tượng trâu, nghé chết rét ở vùng cao.

 

Chính quyền địa phương đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường vận động, tuyên truyền đồng bào các dân tộc trên địa bàn chủ động các giải pháp chống rét. Hiện nay, chưa có thống kê thiệt hại về gia súc trong đợt rét này.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên VOV ở vùng cao huyện Phong Thổ, hiện tượng gia súc chết rét vẫn đang xảy ra, và người dân vẫn chủ quan khi thả rông gia súc trên rừng, ngoài đường mà chưa có biện pháp nuôi nhốt, ủ ấm, bổ sung thức ăn cho gia súc.

 

Nghé non chết rét được người dân mang đi bán

 

Ông Hà Quang Huy, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu, cho biết: "Công tác phòng chống rét cho gia súc, gia cầm được ngành xác định là công tác thường xuyên. Ngành đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố để tuyên truyền cho nhân dân chủ động phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. UBND tỉnh cũng đã có công điện chỉ đạo các địa phương phối kết hợp để tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống rét cho gia súc, gai cầm trong những đợt cao điểm".

 

Trong ba ngày qua, không khí lạnh tăng cường đã bao phủ toàn bộ các địa phương tỉnh Lai Châu. Những nơi có nhiệt độ thấp nhất là các xã vùng cao thuộc huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Phong Thổ và Tam Đường.

Tại khu vực vùng cao thuộc 8 xã bắc Dào San của huyện Phong Thổ và 9 xã vùng cao của huyện Sìn Hồ, nhiệt độ ban ngày duy trì từ 7 - 9 độc C. Đặc biệt, về đêm và sáng sớm, nhiệt độ tại những nơi này xuống thấp dưới 5 độ C, kèm theo mưa nhỏ và sương mù dày đặc, đã gây thiệt hại về gia súc, chủ yếu là trâu già và nghé non.


 

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC