Lào Cai biểu dương người có uy tín trong đồng bào DTTS
Thứ sáu, 00:00, 19/05/2017

VOV4.VN - Hội nghị biểu dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai năm 2017 vừa diễn ra, với sự tham gia của 150 đại biểu đại diện cho gần 1.500 người có uy tín trong toàn tỉnh.

 

Ông Vù A Xa, dân tộc Hà Nhì, xã Nậm Pung, huyện Bát Xát, cho biết: "Tôi không được học hành đầy đủ, trình độ học vấn chỉ mới lớp 2, nhưng từ nhỏ tôi đã luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy ước, hương ước của thôn, bản. Rồi tôi đi đến từng gia đình để vận động mọi người cùng thực hiện đến bao giờ được thì thôi, và sau đó thì mọi người đã nghe tôi".

 

Trao bằng khen cho người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân tộc thiểu số. Ảnh: baolaocai.vn

 

Nhận thức rõ vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, từ năm 2011 – 2016, tỉnh Lào Cai đã tổ chức 16 hội nghị gặp mặt, tập huấn, 3 hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến cấp tỉnh, 48 hội nghị cung cấp thông tin được tổ chức riêng cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương. Hàng năm, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ khó khăn, hoạn nạn đối với người có uy tín được các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đặc biệt quan tâm, giúp họ có thêm động lực, yên tâm công tác để cống hiến cho đất nước, địa phương, đồng bào của mình.

 

Tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân điển hình; tặng quà cho các đại diện tiêu biểu người có uy tín ở các thôn, bản của tỉnh Lào Cai.

 

 

 

An Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC