Minh bạch thông tin từ bản sao kê ủng hộ đồng bào bão lũ
Chủ nhật, 06:59, 15/09/2024 Mỹ Trang/VOV2 Mỹ Trang/VOV2
VOV4.VOV.VN: Việc công khai bản sao kê số tiền ủng hộ qua ngân hàng là cần thiết, tăng cường sự minh bạch, giúp người dân có thể theo dõi, giám sát việc ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

 

Dư luận đang đặc biệt quan tâm tới bản sao kê hơn 12.000 trang số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa mới công khai. Tính đến 17h00 ngày 12/9/2024, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỷ đồng.

Thông tin với VOV2, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ngân hàng nhận các nguồn ủng hộ từ vật chất, các nguồn kinh phí, chuyển khoản để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc đang gánh chịu đau thương do bão, lũ lụt gây ra. Việc công bố bản sao kê số tiền ủng hộ nhằm bảo đảm tính minh bạch, giúp người dân có thể theo dõi, giám sát việc ủng hộ và cảm thấy yên tâm về các khoản đóng góp của mình.

Bà Tô Thị Bích Châu thông tin thêm, mỗi ngày sao kê, Ngân hàng sẽ thông tin cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam những cá nhân, tổ chức đăng ký ủng hộ, đã chuyển khoản và chuyển trong bao lâu. Thực tế có một số cá nhân, tổ chức đăng ký số tiền lớn, tuy nhiên không phải một lúc có thể chuyển hết mà sẽ chuyển thành nhiều lần. Qua việc sao kê, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nắm được nguồn ủng hộ mỗi ngày là bao nhiêu để có thể phân bổ phù hợp theo thông tin đã công khai trước đó.

Việc hỗ trợ đồng bào gặp hoạn nạn do thiên tai là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Tuỳ vào điều kiện cá nhân mà mức đóng góp của người dân có thể khác nhau, dù nhiều hay ít cũng đáng trân quý.

Nhiều em dù không có tiền, phải nhịn ăn sáng để có số tiền ủng hộ dù chỉ 10 nghìn, 20 nghìn, 30 nghìn đồng nhưng vô cùng đáng quý, thể hiện tấm lòng yêu thương, biết chia sẻ với đồng bào đang chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3.

“Cháu là học sinh không có tiền nhưng vì yêu nước và yêu dân tộc nên vẫn ủng hộ cho mọi người ở miền Bắc qua khỏi thiên tai. Mong mọi người bình an”, “cháu đi học không có nhiều tiền. Của ít lòng nhiều quyên góp giúp mọi người”… Những dòng tin nhắn đi kèm số tiền ít ỏi 10-20-50 nghìn đồng của các cháu học sinh chia sẻ với người dân vùng thiên tai thật ấm áp và đầy tình yêu thương.

 

Liên quan tới những trường hợp cá nhân, tổ chức có thể bị “mạo danh” ủng hộ, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng, mỗi cá nhân, tổ chức có tấm lòng ủng hộ với những nghĩa cử cao đẹp đều rất đáng ghi nhận và trân trọng. Tuy nhiên nếu có những thông tin “giả danh”, không chính xác thì các cá nhân, tổ chức nên kiểm tra, xác minh thông tin và làm rõ để bảo vệ uy tín của đơn vị, tổ chức mình.

Dư luận hết sức hoan nghênh và ủng hộ việc công khai sao kê số tiền ủng hộ của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Việc này là cần thiết, tăng cường sự minh bạch, giúp tất cả người dân có thể theo dõi, giám sát toàn bộ việc ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ.

Mỹ Trang/VOV2

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC