Mộc Châu (Sơn La) chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ
Chủ nhật, 17:34, 08/09/2024 Trấn Long - Anh Đức/VOV Tây Bắc Trấn Long - Anh Đức/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Mưa lớn kéo dài do hoàn lưu bão số 3 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của người dân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Theo thống kê ban đầu, mưa lớn đã khiến 65 nhà ở của người dân bị ảnh hưởng do tốc mái, sập đổ, ngập nước và đất đá phía sau sạt trượt vào nhà; gần 200ha sản xuất nông nghiệp, nhiều khu ruộng lúa bị chìm trong nước.

Một số đoạn đường nội thị, khu dân cư, trường học bị ngập nước khoảng 20-40 cm, có nơi ngập sâu gần 1m. Các địa phương và lực lượng chức năng hiện đang nỗ lực khắc phục, nhằm sớm ổn định sản xuất và đời sống cho nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Ngay từ đêm hôm qua, một số đơn vị trường học bị ngập lụt đã được các lực lượng di chuyển toàn bộ tài sản lên vị trí cao hơn, an toàn hơn để bảo vệ tài sản. Hiện chúng tôi đang trực 24/24 để ứng cứu cũng như là hỗ trợ cho người dân di chuyển tài sản ở vùng bị ngập đến điểm an toàn, làm thế nào để đảm bảo an toàn nhất về tính mạng và tài sản của nhân dân. Còn các tuyến đường nguy hiểm, ngập lụt thì chúng tôi cũng đã có cảnh báo, chặn để không cho người dân đi qua vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân:./.

Trấn Long - Anh Đức/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC