Phụ nữ ngày càng tham gia sâu rộng trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội
Thứ năm, 11:06, 27/07/2023 Hoàng Thái/VOV4 Hoàng Thái/VOV4
VOV4.VOV.VN - Sáng nay (25/7), tại thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam-Ban Tổ chức Trung ương-Ban Dân vận Trung ương và Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp tổ chức Hội thảo "Phát huy vai trò đội ngũ cán bộ nữ và việc thực hiện chính sách đối với nhóm phụ nữ đặc thù các tỉnh phía Bắc".

 

Phát biểu tại Hội thảo, bà Hà Thị Nga - UVTW Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN VN cho biết: Cách đây 4 năm, Ban Dân vận TW, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với các tỉnh, thành ủy tổ chức đánh giá 1 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới gắn với triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại 03 khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long. Hội thảo đã nhận được sự cam kết mạnh mẽ của các tỉnh, thành ủy các khu vực trong việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp của các cấp chính quyền đối với công tác phụ nữ, trong đó có công tác cán bộ nữ. 
Với những cam kết đó, Phụ nữ ngày càng tham gia sâu rộng trên mọi lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội và khẳng định được vai trò, vị thế, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương, đất nước. 

Về công tác cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ nữ người dân tộc thiểu số: trong 5 năm qua đã tăng về số lượng và chất lượng, được trẻ hóa, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu. Ở khu vực có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ cán bộ nữ là người dân tộc thiểu số trong tổng số cán bộ nữ khá cao, thậm chí cao nhất so với cả nước. Tỷ lệ nữ cấp ủy, nữ chủ chốt Hội đồng nhân dân các cấp, nữ  bí thư, phó bí thư tăng hơn nhiệm kỳ trước. Nhiều tỉnh được nhắc đến với thứ hạng “nhất” của cả nước như: Tuyên Quang cao nhất về tỷ lệ nữ cấp ủy tỉnh; Ninh Bình và Cao Bằng cao nhất về tỷ lệ nữ cấp ủy cấp huyện; Thành phố Hải Phòng cao nhất về cấp ủy cấp cơ sở; Hòa Bình cao nhất về tỷ lệ cấp ủy viên nữ là người dân tộc thiểu số…Trình bày tham luận tại Hội thảo, ông Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Sơn La cho biết: “Tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo trong thời gian tới,lãnh đạo, phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình MTQG; sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của Trung ương cũng như khả năng cân đối của địa phương để nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho người dân; giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến bạo lực; phát huy vai trò tiềm năng trí tuệ của chị em phụ nữ để đóng góp vào nhiệm vụ chung của tỉnh”.

Hoàng Thái/VOV4

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC