Quảng Bình: Huy động đoàn viên thanh niên gặt lúa cho người dân vùng bị phong tỏa
Thứ hai, 10:12, 30/08/2021 HH bt tin TTT HH bt tin TTT
VOV4.VN - Tại Quảng Bình, trước khó khăn của người dân trong việc thu hoạch lúa và hoa màu doc ảnh hưởng dịch dịch Covid 19, ngày 29/8, lực lượng thanh niên xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch tổ chức ra đồng thu hoạch lúa cho người dân của thôn Rẫy đang bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.




Thôn Rẫy, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch có gần 150 hộ dân với 640 nhân khẩu. Địa phương huy động 1 máy gặt đập liên hợp, 2 xe ô tô vận chuyển và đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn tổ chức thu hoạch lúa Hè Thu sau đó đưa về cho từng hộ gia đình.

Lúa thu hoạch xong được đưa lên xe tải chở về tận nhà người dân

Anh Hoàng Thái Sơn, Bí thư Xã Đoàn Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, việc thu hoạch nhanh vụ Hè Thu giúp đảm bảo năng suất và sản lượng, tránh những thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra, đồng thời, giúp người dân yên tâm thực hiện việc cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Khoảng 2-3 ngày tới, lực lượng thanh niên xung kích sẽ thu hoạch xong 25 héc ta lúa của người dân trong thôn. “Huy động lực lượng tham gia hỗ trợ gặt lúa cho người dân, trong vòng khoảng 2-3 ngày. Huy động theo từng kíp, mỗi kíp khoảng 5 đoàn viên thanh niên. Có máy gặt lúa, lực lượng hỗ trợ bốc vác và xe chở đến nhà cho dân, có 2 xe chở miễn phí”.
Đến nay, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình phát sinh 171 ca F0 trong cộng đồng, hơn 2.100 F1, toàn huyện thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Huyện này đã thành lập 259 Tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng tại 28 xã, thị trấn, 136 chốt kiểm soát tại các khu vực để hạn chế tối đa việc đi lại của người dân, kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào địa bàn.
Theo ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, huyện triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, thực hiện nghiêm phương châm “thôn giữ thôn”, “xã giữ xã”; “huyện giữ huyện”.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch huyện Bố Trạch thành lập các tổ công tác tiếp nhận hỗ trợ, thông tin cần trợ giúp; xử lý thông tin và tiến hành hỗ trợ cung cấp các nhu yếu phẩm cho bà con trên các địa bàn. Theo ông Nguyễn Hữu Hồng, ngoài việc cung ứng hàng hóa thiết yếu cho bà con, việc các tổ tự nguyện đang tham gia gặt lúa vụ Hè-Thu, thu hoạch hoa màu giúp người dân trong vùng phong tỏa an tâm hơn.
“Huyện đã xây dựng các kế hoạch rất chi tiết, triển khai thu hoạch vụ Hè Thu, cụ thể xây dựng các đội xung kích để hỗ trợ các gia đình trong khu phong tỏa hoàn toàn, thu hoạch lúa, gặt xong chở về tận nhà, thu hoạch sắn, các loại hoa màu. Triển khai các phương án nếu có thể cách ly, phong tỏa dài ngày như nước uống, thức ăn và các điều kiện bảo đảm khác".

Thanh Hiếu/VOV miền Trung

 

HH bt tin TTT

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC