Quảng Bình xảy ra sạt lở, di dời 1000 người dân vùng nguy hiểm
Thứ năm, 20:44, 19/09/2024 Thanh Hiếu/VOV Miền Trung Thanh Hiếu/VOV Miền Trung
VOV4.VOV.VN - Trưa 19/9, xảy ra một vụ sạt lở đất, ảnh hưởng đến nhà dân tại xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

 

Khoảng 11 giờ ngày 19/9, một lượng lớn đất đá bị sạt lở, tràn vào nhà 1 hộ dân tại thôn Tân Lý, xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa làm rạn nứt nhà bếp. May mắn không thiệt hại về người. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường đưa cả gia đình này đến nơi an toàn. Chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi, kiểm tra hiện trường, huy động lực lượng khắc phục thiệt hại.

* Ứng phó với bão số 4, trưa 19/9 tỉnh Quảng Bình đã sơ tán 238 hộ dân với gần 1.000 người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Theo thống kê, tỉnh Quảng Bình ghi nhận 164 điểm sạt lở và nguy cơ sạt lở núi, khu dân cư, bờ sông, biển. Tỉnh Quảng Bình phân công lực lượng kiểm tra, rà soát 74 điểm sạt lở núi khu dân cư, trong đó 8 điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở khi có mưa lớn.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã điều động 26 xuồng các loại, 12 xe vận tải, xe cứu kéo, 17 xe chỉ huy, 3 máy phát điện, nhiều nhà bạt, áo phao, phao cứu sinh pin, đèn, nước uống đóng chai, lương thực, thực phẩm, thuốc đến cơ sở.

Ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã huy động đội xung kích phòng chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn ứng trực, sẵn sàng cứu hộ cứu nạn, di dời người dân.

Theo ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, đối với các huyện có nguy cơ sạt lở, tỉnh đã cho xây dựng phương án, khi có tình huống thì tổ chức di dời dân sớm. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình thành lập tổ công tác đặc biệt để xử lý tình huống. Ở từng địa phương, khi lực lượng chức năng đánh giá khu vực nào không đảm bảo an toàn mà người dân không chịu di dời thì tỉnh cho phép sử dụng biện pháp cưỡng chế bởi ở lại là nguy hiểm tính mạng. Tài sản của người dân, nếu không kịp di dời thì để lại, bố trí lực lượng bảo vệ tài sản từ xa cho bà con, tránh việc để cho kẻ gian lợi dụng tình huống để trộm cắp./.

Thanh Hiếu/VOV Miền Trung

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC