Quảng Nam: Đảm bảo điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho học sinh vùng DTTS và miền núi
Thứ năm, 08:21, 04/01/2024 Dân tộc và Phát triển Online Dân tộc và Phát triển Online
VOV4.VOV.VN - Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt Công điện số 1385/CĐ-TTg ngày 20/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào DTTS và miền núi.

 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các điều kiện về con người, chính sách phục vụ công tác đảm bảo an toàn cho trẻ em; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục có tổ chức thực hiện các bữa ăn cho trẻ em mầm non, học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào DTTS và miền núi tăng cường các biện pháp, huy động các nguồn lực để bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn trường học, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ trong trường học.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chế độ, chính sách đối với trẻ em mầm non, học sinh; công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác nuôi dưỡng trẻ em tại cơ sở giáo dục.

Việc thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ ăn trưa cho trẻ mẫu giáo theo Nghị định 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non (GDMN), Nghị quyết 27/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ đối với trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên khuyết tật đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2021-2026 và chế độ hỗ trợ kinh phí tổ chức nấu ăn cho trẻ tại các cơ sở GDMN theo Nghị quyết 08/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng GD&ĐT tăng cường các biện pháp bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, học tập của trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các quy định hiện hành về số bữa ăn đáp ứng nhu cầu khuyến nghị, phân bố bữa ăn phù hợp, thời gian tổ chức ăn cho trẻ thực hiện theo lịch sinh hoạt hằng ngày.

Tiếp tục huy động mọi nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục; duy trì và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và nguồn nhân lực của các bếp ăn tại cơ sở giáo dục. Tăng cường công tác thanh kiểm tra và sự tham gia giám sát của Ban đại diện cha mẹ trẻ trong việc bảo đảm chất lượng bữa ăn và an toàn thực phẩm; kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm trong công tác chăm sóc, giáo dục tại trường học.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các huyện chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về giáo dục tại địa phương theo phân cấp quản lý và hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Phối hợp với Sở GD&ĐT kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc, nảy sinh trong quá trình thực hiện ở địa phương.

Dân tộc và Phát triển Online

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC