Quảng Nam: Độc đáo Lễ hội Sâm Ngọc Linh năm 2024
Thứ bảy, 20:32, 27/07/2024 Thu Cúc/VOV4 Thu Cúc/VOV4
VOV4.VOV.VN - Từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm giới thiệu, tổ chức hội chợ, phiên chợ Sâm Ngọc Linh ở Thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam sẽ diễn ra Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024.


Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh trên thị trường trong và ngoài nước, giới thiệu đến du khách các nét đặc sắc về văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Nam Trà My. Kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường rừng; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Với chủ đề "Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào", lễ hội lần này có nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ rước biểu tượng Sâm Ngọc Linh.; Phiên chợ Sâm Ngọc Linh và Dược liệu miền núi sẽ có 60 gian hàng thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài huyện; hộ kinh doanh, hộ trồng Sâm Ngọc Linh trong huyện tham gia.

Cùng với đó là Hội thi trình diễn Cây Nêu trong nghi thức truyền thống ăn trâu huê của đồng bào các dân tộc huyện Nam Trà My; Tổ chức thi các gian hàng ẩm thực miền núi, thi các trò chơi dân gian để người dân địa phương, du khách tham quan mua sắm, du lịch, giao lưu, trải nghiệm các hoạt động, các món ăn đặc sắc của đại ngàn.

Đặc biệt, Lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 sẽ tổ chức Hội thi Sâm Ngọc linh. Đây là sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trồng sâm được gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm; qua đó ghi nhận sự thành công của người trồng, bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc linh trên địa bàn. Đồng thời giới thiệu đến những người yêu và quan tâm về cây sâm Ngọc linh những tác phẩm sâm đẹp nhất, giá trị nhất, chất lượng nhất, lâu năm nhất... của huyện.

Dự kiến, Chương trình khai mạc Lễ hội diễn ra vào lúc 19 giờ 00 phút, ngày 01/8/2024. Tại chương trình khai mạc sẽ công bố biểu trưng huyện Nam Trà My và Quyết định công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia “Tri thức dân gian về khai thác, trồng và chế biến Sâm Ngọc Linh - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam”.


 

Thu Cúc/VOV4

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC