Sổ tay hướng dẫn phát triển vùng trồng dược liệu quý
Thứ hai, 10:18, 11/12/2023 Theo TTXVN Theo TTXVN
VOV4.VOV.VN - Bộ Y tế đã ban hành sổ tay hướng dẫn triển khai thực hiện nội dung Đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng lược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

 

Sổ tay nhằm mục tiêu cụ thể hóa các nội dung và hướng dẫn việc thực hiện các hoạt động liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ dược liệu, là cơ sở để giúp các địa phương, doanh nghiệp và người dân thực hiện các nguyên tắc nội dung, quy trình hỗ trợ phát triển liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm theo quy định.

Sổ tay còn bổ sung nội dung hướng dẫn về đảm bảo nuôi trồng, chế biến, sản xuất theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO); định hướng xây dựng thương hiệu dược liệu trong nước.

Đây là tài liệu tham khảo thiết thực để xây dựng, hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị, từng bước nâng cao giá trị dược liệu, thu nhập từ hoạt động sản xuất và góp phần phát triển bền vững dược liệu trong nước.

Một trong những giải pháp quan trọng được Quốc hội đặt ra là tổ chức sản xuất theo hướng tập trung phát triển chuỗi giá trị, đảm bảo phát triển dược liệu gắn với tiêu chuẩn chất lượng, hình thành chuỗi giá trị của dược liệu.

Đặc biệt, khuyến khích phát triển các hình thức hợp tác liên kết đa dạng nhất là giữa người nông dân, doanh nghiệp trong sản xuất với quy mô phù hợp; hình thành chuỗi giá trị tập trung phát triển dược liệu và các sản phẩm dược liệu có lợi thế so sánh, có khả năng cạnh tranh và đảm bảo thị trường ổn định.

Theo TTXVN

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC