Sôi nổi các hoạt động Ngày sách tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột
Thứ hai, 12:09, 17/04/2023 H Xíu/VOV Tây Nguyên H Xíu/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Hướng tới Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023, trong 2 ngày cuối tuần 15-16/4, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi về sách và văn hóa đọc dành cho thiếu nhi.

Trong 2 ngày cuối tuần, tại Đường sách diễn ra chuỗi các hoạt động đặc sắc như: giới thiệu sách thiếu nhi Cà Nóng chu du Trường Sa và giao lưu với tác giả Bùi Tiểu Quyên; giới thiệu tập truyện Dế Mèn phiêu lưu ký và giao lưu với các nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi; trò chuyện với nhà văn Tống Phước Bảo ở thành phố Hồ Chí Minh về chủ đề “Chúng ra có thích làm nhà văn”.

Tham dự chương trình, các em thiếu nhi được tặng những cuốn truyện thiếu nhi nổi tiếng như: Đất rừng phương nam, Trên đồi gió thổi, Năm đứa trẻ xóm đồi hay Dế mèn phiêu lưu ký. Ban tổ chức cũng khuyến khích các bạn nhỏ khi tham gia nhận sách đem theo một cuốn sách mình đã đọc để tặng lại cho chương trình, góp vào tủ sách dành tặng các bạn học sinh vùng khó khăn.

Em Tô Ngọc Khánh, học sinh lớp 10 Trường THCS-THPT Đông Du, thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em đến hội sách ở Đường sách cà phê này, em được gặp gỡ những người yêu thích sách như em và được biết nhiều cuốn sách hay. Em còn gặp và giao lưu với nhiều tác giả nổi tiếng, các nhà văn, nhà thơ. Đó là một cơ hội hết sức tuyệt vời cho em. Khi mình nhận được một cuốn sách từ một người nào đó thì mình cũng nên trao cho họ những cuốn sách, khi đấy tri thức sẽ được truyền từ người này qua người khác. Khi chúng ta đọc xong một cuốn sách, hiểu về nó rồi thì chúng ta cũng nên là lan tỏa để mọi người cùng biết về cuốn sách đó. Như vậy, văn hóa đọc sẽ được truyền từ người này qua người khác.

Trong khuôn khổ Ngày sách, tại đây còn có các hoạt động thú vị như: thi Lắp ráp lego, nặn tò he, trải nghiệm dệt thổ cẩm Ê Đê, vẽ tranh bốc lửa, tham quan và đọc sách tại xe Thư viện mùa xuân. Các hoạt động này thu hút cả thiếu nhi và  phụ huynh các em và các thầy, cô giáo. Cũng nhân dịp này, thông qua dự án “Tặng sách văn học nghệ thuật cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa” của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk đã tặng 600 cuốn sách thiếu nhi cho các em tham gia.

Một số hình ảnh hoạt động tại đường sách:

 

H Xíu/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC