Sơn La đón trên 3,8 triệu lượt khách du lịch
Thứ sáu, 11:04, 04/10/2024 Trấn Long/VOV Tây Bắc Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Trong 9 tháng, ngành du lịch tỉnh Sơn La đã đón trên 3,8 triệu lượt du khách, doanh thu ước đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

 

Năm nay, lĩnh vực du lịch ở Sơn La ngày càng khởi sắc, khi các địa phương đã tập trung làm mới sản phẩm du lịch. Nổi bật là Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới bình chọn là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Châu Á”; vùng lòng hồ thủy điện Sơn La được đưa vào quy hoạch hệ thống du lịch Quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cùng với đó, Sơn La còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: Ngọc Chiến, Mường La; Chiềng Khoa, Vân Hồ...được nhiều du khách biết đến và lựa chọn. Đây là những lợi thế để tỉnh Sơn La tiếp tục tập trung các nguồn đầu tư xây dựng phát triển du lịch.

Trong 9 tháng, các chỉ tiêu về đón khách du lịch và doanh thu du lịch cũng gần đạt chỉ tiêu, với hơn 3,8 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt trên 4.500 tỷ đồng.

Ông Trần Xuân Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Sơn La cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Sơn La tiếp tục phát triển sản phẩm; nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, chuyển đổi số về du lịch và tuyên truyền, quảng bá để thu hút khách du lịch./.

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC