Tân Uyên bắt 2 đối tượng vận chuyển 39 bánh heroin
Thứ tư, 00:00, 01/03/2017

VOV4.VN - Chiều 28/2, Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) họp báo công bố bắt giữ 2 đối tượng, 39 bánh hêrôin.

 

Đầu tháng 1/2017, lực lượng trinh sát Công an huyện Tân Uyên nắm được đối tượng Hạng A Lau, sinh năm 1965, trú tại bản Tà Số, xã Chiềng Hắc, và Sồng Thí Dí, ở xã Loóng Sập (huyện Mộc Châu, Sơn La) thường xuyên vắng mặt ở địa phương và có mặt tại địa bàn huyện Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu).

 

Đối tượng Hạng A Lau bị lực lượng công an bắt giữ


Vào hồi 14 giờ ngày 24/2, Công an huyện Tân Uyên phát hiện có 2 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, đi trên 1 xe mô tô trên quốc lộ 32, di chuyển theo hướng từ huyện Than Uyên đi huyện Tân Uyên. Khi các đối tượng di chuyển đến km 379, thì tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe. Lập tức các đối tượng vứt một ba lô xuống lề đường rồi điên cuồng chống trả lực lượng vây bắt và rút súng bắn làm bị thương một người ngoài lực lượng đang hỗ trợ.

 

Lợi dụng sơ hở, hai đối tượng đã chạy vào khe núi cách hiện trường ban đầu khoảng 2km để lẩn trốn. Đến hơn 13 giờ cùng ngày, bắt được đối tượng Sùng Thị Di. Lúc này đối tượng Hạng A Lau vẫn ngoan cố chống trả, buộc Công an huyện Tân Uyên xin huy động lực lượng từ Công an tỉnh xuống để vây bắt; khống chế, tước vũ khí đối tượng.


Tại cơ quan công an, các đối tượng khai vận chuyển số heroin trên cho một đối tượng người Lào tên là Củ từ huyện Yên Châu (Sơn La) sang huyện Sa Pa (Lào Cai) giao cho người mua hàng và được trả công 150 triệu đồng. Khi đi, Củ giao ba lô chứa heroin, 1 xe mô tô và 2 triệu đồng; giao cho Lau một khẩu súng ngắn, hướng dẫn cách sử dụng và dặn nếu công an phát hiện thì cứ rút súng bắn trả để tẩu thoát.

Vật chứng mà lực lượng Công an thu giữ gồm 1 ba lô chứa 39 bánh heroin, 1 khẩu súng quân dụng k59, 7 viên đạn, 1 điện thoại di động, hơn 6,5 triệu đồng tiền Việt Nam, 600 USD và 100 nghìn Kíp Lào.

Hiện chuyên án được bàn giao cho Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

 

 


Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC