Tặng bản đồ Việt Nam và nhiều phần quà ý nghĩa trong lễ khai giảng ở Gia Lai
Thứ năm, 15:16, 05/09/2024 Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Sáng 5/9, hơn 400 nghìn học sinh ở tỉnh Gia Lai đã nô nức dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội đồng Đội Trung ương (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã phát động chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 và trao tặng 526 bản đồ Việt Nam cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh nhà trường như 1.000 khăn quàng đỏ, 13 cờ Đội, cùng nhiều trang thiết bị học tập và khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng giá trị hơn 256 triệu đồng. Đặc biệt, 30 suất học bổng tiếp sức đến trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên tinh thần học tập của các em trong năm học mới.

Tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám, xã Ia Khai, huyện Ia Grai cũng có sự góp mặt của các thầy cô giáo cùng hơn 600 học sinh, với gần 100% học sinh là người dân tộc thiểu số hân hoan trong ngày tựu trường. Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới với mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục. Bằng nhiều nguồn lực, nhà trường đã vận động được 20 chiếc xe đạp để tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập để san sẻ gánh nặng với các em.

Em Siu H’Duyên, học sinh lớp 7A được nhận xe đạp trong dịp khai giảng chia sẻ: “Hôm nay được nhận xe đạp mới cháu rất là vui bởi vì nhà cháu ở rất xa trường, từ nay có xe đạp mới việc đi học của cháu thuận lợi hơn, cháu cảm ơn nhà trường đã quan tâm đến chúng cháu”

Năm học 2024 – 2025, tỉnh Gia Lai có 759 cơ sở giáo dục với trên 400 ngàn học sinh ở các bậc học. Vì nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa nên lễ Khai giảng năm học mới tổ chức sáng nay được các trường thực hiện ngắn gọn, trang trọng cùng các hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội tựu trường./.

 

Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC