Tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em vùng sâu ở Gia Lai
Thứ ba, 00:00, 25/10/2016

(VOV) - Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP) vừa tổ chức lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” và tặng 4.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em ở các trường học trong tỉnh Gia Lai.



 

Với mong muốn tăng cường nhận thức trong việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, Quỹ  phòng chống thương vong Châu Á sẽ trao tặng 5.300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho học sinh tiểu học tại 3 tỉnh Gia Lai, Quảng Nam và Đồng Nai trong khuôn khổ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

 

 Riêng tại Gia Lai, Quỹ  phòng chống thương vong Châu Á trao tặng 4.000 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học của 6 trường học ở các xã vùng sâu.

 

Sáng 24/10, tại xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” 

 

Theo thống kê của Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc gia, trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông. Trong khi đó, xe máy chiếm đến 90% phương tiện giao thông hàng ngày, là phương tiện dễ bị tổn thương khi tham gia giao thông.

 

Theo các nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, việc đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng có thể làm giảm rủi ro và mức độ chấn thương tới 72%.

 

 

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC