Tết yêu thương với bà con dân tộc thiểu số
Thứ sáu, 15:14, 26/01/2024 Ngọc Xuân/VOV TP.HCM Ngọc Xuân/VOV TP.HCM
VOV4.VOV.VN - Hơn 300 đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM đã được tặng quà trong chương trình “Tết hạnh phúc” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng một số nhà tài trợ tổ chức.

 

Với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau", chương trình đã trao tặng quà Tết cho các hộ đồng bào Hoa, Chăm, Khmer…, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng, giúp bà con có một cái Tết đủ đầy hơn.

Bà Thạch Thị Bạch Lung, dân tộc Khmer, ngụ Phường 4, Quận 5 bày tỏ: "Năm đầu tiên được nhận phần quà, tôi sẽ chưng lên bàn thờ ông xã. Gia đình khó khăn, chỉ có 2 mẹ con, ráng cố gắng gói ghém thôi. Được ban lãnh đạo quan tâm, tôi rất mừng và hạnh phúc, có quà và bao lì xì nữa, sẽ mua gạo và vài thứ để có cái Tết vui vẻ hơn. Thời gian qua tôi không buôn bán được, phải tạm nghỉ vì sức khỏe không tốt. Bảo hiểm y tế thì Nhà nước cũng cấp cho mình, đối với tôi thì bảo hiểm rất là quý, không phải lo lắng gì, Nhà nước lo cho mình, chỉ đóng vài chục ngàn là có thuốc uống 28 ngày".

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM gửi lời tri ân các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm trong nhiều năm qua đã đồng hành cùng MTTQ các cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở TP.HCM và một số tỉnh thành.

Theo ông Tuấn, trên địa bàn TP.HCM còn hơn 1.000 trường hợp là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn cần được quan tâm hỗ trợ. Những món quà Tết gửi đến bà con vào dịp đầu năm mới nhằm giúp người nghèo đón xuân ấm áp và yêu thương.

 

Ngọc Xuân/VOV TP.HCM

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC