Thêm một người chết vì sốt xuất huyết
Thứ năm, 00:00, 11/08/2016

(VOV) - Tại tỉnh Kon Tum lại có thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là người dân tộc thiểu số, trú tại làng Klech, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum.

Bệnh nhân Y Trơi, 44 tuổi, trú tại làng Klech, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum, đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum hôm qua, 10/10, do sốt xuất huyết nặng ngày thứ 7.

 

Tối ngày 8/8, bệnh nhân Y Trơi được người nhà đưa tới Trạm y tế xã Ngọc Bay trong tình trạng sốt cao, người mệt mỏi, sức khỏe yếu.  Sau khi chẩn đoán bệnh nhân sốt không rõ nguyên nhân cùng với bệnh viêm dạ dày mãn tính, chị Y Trơi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Người nhà bệnh nhân cho biết trước khi được đưa tới Trạm y tế xã, chị Trơi đã bị sốt 3 ngày ở nhà.

 

Ngôi nhà nơi chị Y Trơi sinh sống

 

Sau khi có thông tin về trường hợp bệnh nhân tử vong do sốt suất huyết, trong chiều qua, Trung tâm y tế thành phố Kon Tum đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch tại khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống.

 

Thành phố Kon Tum có 78 ổ dịch sốt xuất huyết ở tất cả 21 xã, phường. Riêng trong 7 ngày vừa qua, toàn thành phố ghi nhận 74 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Đây cũng là một trong 3 địa phương của tỉnh Kon Tum có nhiều ổ dịch và nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

 

 

 

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC