Tiếp sức cho học sinh khó khăn tại Đắk Lắk vươn lên
Thứ ba, 09:57, 09/01/2024 Nam Trang/VOV Tây Nguyên Nam Trang/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Ngày 8/1, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Từ Tâm Đắk Lắk tổ chức lễ trao học bổng Đọt Chuối Non lần thứ 17 cho 121 học sinh tại 15 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

121 học sinh được nhận học bổng Đọt chuối non là những tấm gương sáng về hiếu học, hiếu thảo. Trong đó, 15 học sinh được nhận suất học bổng Đặc biệt trị giá 5 triệu đồng/suất, 104 học sinh được nhận suất học bổng Vượt khó trị giá 3 triệu đồng/suất.  Có 2 học sinh được nhận suất hỗ trợ chăm sóc đặc biệt về y tế với số tiền 100 triệu đồng để chữa bệnh trong năm 2024.

Em Trần H’Huyền Kmăn, dân tộc M’nông, học sinh lớp 5B, trường tiểu học Y Jut, xã Yang Tao, huyện Lắk cho biết, mẹ em mất từ khi em mới hơn 1 tuổi, em phải ở cùng với ông bà ngoại, rồi ở với dì, nhưng em vẫn cố gắng vươn lên trong học tập với thành tích 5 năm liền là học sinh xuất sắc. Em cho biết, học bổng Đọt chuối non sẽ giúp em có thêm động lực để phấn đấu tốt hơn nữa trong tương lai.

Đây là lần thứ 17 Lễ trao học bổng Đọt Chuối non được tổ chức. Chương trình đã nâng đỡ, khích lệ, lan tỏa cho hàng nghìn tấm gương sáng học đường của 3 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai. Ngoài số tiền học bổng, quà tặng đã trao trị giá 4,7 tỉ đồng, Chương trình còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ sống đẹp, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Nam Trang/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC