Trà Vinh trao học bổng "Vừ A Dính" cho học sinh dân tộc thiểu số
Thứ năm, 16:27, 04/01/2024 Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL
VOV4.VOV.VN - Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh vừa tổ chức trao học bổng năm học 2023-2024 cho học sinh dân tộc thiểu số và học sinh là con em ngư dân vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Học bổng “Vừ A Dính” lần này trao cho 55 em là học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang học tại các trường trên địa bàn tỉnh; Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao 35 suất học bổng cho học sinh là con em ngư dân vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

 Chương trình cũng trao phần quà “Vòng tay nhân ái” cho 03 em học sinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid, mỗi phần trị giá 6 triệu đồng. Em Sơn Thị Cẩm Nhung, học sinh lớp 6 (dân tộc Khmer) nhận được suất học bổng “Vừ A Dính”  đợt này cho biết: “Nhận được học bổng con rất là vui, số tiền chắc chắn sẽ giúp cho mẹ con bớt một phần gánh nặng. Con dùng số tiền vào việc học để học tốt hơn. Con thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học, mong rằng người bạn khó khăn sẽ được Quỹ học bổng Vừ A Dính hỗ trợ”.

Dịp này bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng “Vừ A Dính”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao bảng tượng trưng 20 suất học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng trao 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng.

Từ năm 2010 đến nay, Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao tặng học sinh Trà Vinh hơn 1.100 suất học bổng (phần lớn là học sinh dân tộc Khmer), tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng./.

Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC