Trải nghiệm Hương vị Cà phê đặc sản 2022
Thứ tư, 14:22, 06/07/2022 Viêt Phú tin + 2 ảnh Viêt Phú tin + 2 ảnh
VOV4.VN - Sáng 6/7 tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, Ủy ban nhân dân huyện Lâm Hà và huyện Lạc Dương với sự đồng hành của Dự án Café-REDD, thuộc Tổ chức phát triển Hà Lan SNV tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Trải nghiệm Hương vị Cà phê đặc sản 2022”. Sự kiện nhằm mục đích quảng bá thương hiệu cà phê Arabica của huyện Lạc Dương, cà phê Robusta của huyện Lâm Hà và kết nối các doanh nghiệp hướng tới xây dựng liên kết chuỗi cà phê bền vững.

Sự kiện bao gồm Khai trương Điểm dừng chân Trải nghiệm Cà phê Tám Trình; Giới thiệu Dự án “Cà phê Nông lâm kết hợp và cải thiện rừng cho REDD+ ở Lâm Đồng” giai đoạn II; và các hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm quảng bá thương hiệu cà phê chất lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng, trong đó có phần thi thử nếm cà phê với sự tham gia nhiệt tình của các công ty cà phê nằm trong chuỗi liên kết cà phê Tám Trình và Dự án Café-REDD.

Hoạt động văn nghệ của đồng bào tại sự kiện. Ảnh VP

Từ  năm 2019, Dự án Café-REDD đã tiến hành các hoạt động xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị cà phê thông qua việc thành lập các tổ hợp tác sản xuất và kết nối doanh nghiệp liên kết, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cà phê cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa bàn hai huyện Lâm Hà và Lạc Dương.

Dự án Café-REDD đã cung cấp hơn nửa triệu cây giống cà phê và các cây trồng xen (mắc ca, cây hồng) cho hàng ngàn hộ gia đình là người dân tộc Mạ, Ko ho, Chu Ru... ở Lạc Dương để thực hành mô hình cà phê nông-lâm kết hợp, cung cấp các khóa đào tạo về sản xuất cà phê bền vững, truy xuất nguồn gốc cũng như các máy móc và trang thiết bị cho các tổ hợp tác.

Du khách thử cà phê tại sự kiện. Ảnh VP

Dự án Café-REDD cũng tổ chức những hoạt động nhằm kết nối các doanh nghiệp để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cà phê cho người dân, hướng tới sản xuất cà phê bền vững mà không làm mất rừng, đồng thời kết hợp với các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng cà phê góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển sinh kế và an sinh xã hội. Từ đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương và Lâm Hà.

Việt Phú/VOV4

Viêt Phú tin + 2 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC