Tư tưởng của Bác Hồ về đoàn kết các dân tộc
Thứ sáu, 00:00, 15/04/2016

(VOV) - Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo khoa học 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư tới Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku 19/4/1946-19/4/2016. Hội thảo khẳng định giá trị trường tồn của sức mạnh đoàn kết trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Cách đây 70 năm, vào ngày 19/4, tại thị xã Pleiku (nay là thành phố Pleiku), tỉnh Gia Lai, diễn ra Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam. Đại hội có trên 1.000 đại biểu đại diện cho đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên và các tỉnh Nam Trung Bộ, Trung bộ về dự. Trong lễ khai mạc, Đại hội trân trọng đón thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh do phái viên của Trung ương Tố Hữu và đại diện Xứ ủy Trung kỳ Bùi San mang đến. Các đại biểu dự Đại hội xúc động khi được tặng ảnh và lời kêu gọi đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, càng thấm sâu tình cảm của Người với đồng bào Tây Nguyên và đồng bào miền Nam.

 

 

    Gia Lai phát động cuộc thi tìm hiểu về bức thư lịch sử. Ảnh: tintaynguyen.vn

 

Các tham luận tại hội thảo khẳng định 70 năm qua, đồng bào các dân tộc thiểu số miền Nam nói chung, Tây Nguyên nói riêng luôn khắc sâu lời dặn của Bác, đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn trong kháng chiến cứu nước trước đây và xây dựng đất nước ngày nay. Giá trị tư tưởng đoàn kết trong thư của Bác cách đây 70 năm đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

 

Tại tỉnh Gia Lai, hiện nay, thư của Bác Hồ gửi đến Đại hội các dân tộc thiểu số Miền Nam Việt Nam tại Pleiku vào năm 1946 đã được dịch ra song ngữ Việt - Gia rai và Việt – Ba Na. Thư và ảnh chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cấp đến từng hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

 

 

 

Công Bắc/VOV-Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC