Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Lào
Thứ ba, 09:24, 10/10/2023 Báo Công Luận Báo Công Luận
VOV4.VOV.VN - Từ ngày 25 - 27/10/2023, Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng (nước CHDCND Lào).

 

Sự kiện diễn ra với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch phong phú, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc đặc trưng, các sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Luông Pha Băng.

Điểm nhấn của Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh tại Luông Pha Băng là chương trình khai mạc với chủ đề: “Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn”. Theo đó, chương trình sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, hoành tráng ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam và Lào, đồng thời giới thiệu nét văn hóa độc đáo của từng địa phương đến đông đảo khán giả thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

Khởi đầu chuỗi sự kiện là hoạt động Triển lãm ảnh đẹp du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng với sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Luông Pha Băng. Triển lãm sẽ mang đến cái nhìn tổng quát về hình ảnh du lịch của các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh.

Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh là dịp để người dân và du khách nước bạn thưởng thức và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên, phong tục tập quán các dân tộc thông qua ống kính độc đáo của các tác giả, nhóm tác giả. Bên cạnh đó là không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, nông nghiệp và trải nghiệm hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch 8 tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch còn có các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch như tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; hội thảo quảng bá, xúc tiến du lịch vùng Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh; tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa vùng Tây Bắc và tỉnh Luông Pha Băng...

Báo Công Luận

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC