Xác định các vị trí, sơ đồ và phương án tìm kiếm nạn nhân vùng lũ quét Làng Nủ
Thứ tư, 18:56, 11/09/2024 An Kiên, Thanh Thủy/VOV Tây Bắc An Kiên, Thanh Thủy/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN: Đầu giờ chiều 11/9, lực lượng quân khu 2 cùng các lực lượng của tỉnh Lào Cai và huyện Bảo Yên bắt đầu triển khai tìm kiếm các nạn nhân mất tích dọc theo suối Nủ từ sông Chảy và khu vực thôn Làng Nủ. Tại Sở Chỉ huy tiền phương, lực lượng chức năng đã xem toàn cảnh, xây dựng sơ đồ hiện trường, xác định các vị trí và phương án cứu hộ hiệu quả nhất.

 

Vào đầu giờ chiều 11/9, ngay sau khi hơn 600 người thuộc các lực lượng quân đội, công an và người dân địa phương triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy thêm 01 thi thể. Máy móc được huy động tối đa để mở đường vận chuyển thực phầm, nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ và lực lượng cứu hộ.

Tại Sở Chỉ huy tiền phương được đặt tại nhà văn hóa thôn Làng Nủ, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong đã chỉ đạo nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, thống nhất công tác chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối theo sơ đồ hiện trường đã lập; đảm bảo hậu cần cho lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn; động viên người dân, nhất là việc giúp đỡ lo hậu sự cho nạn nhân thiệt mạng.

"Chúng tôi đang tập trung tất cả các lực đang hiệp đồng xây dựng các phương án để tìm kiếm cứu nạn hiệu quả nhất, an toàn nhất tại địa bàn rất khó khăn, chia cắt như hiện nay. Chúng tôi sẽ khôi phục lại các điều kiện cần thiết nhất theo thứ tự ưu tiên để tập trung cho công tác tìm kiếm cứu nạn." - Ông Đặng Xuân Phong cho biết.

Tinh đến thời điểm 15h chiều 11/9, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 31 người, hiện còn 64 người đang mất tích. Trong số 17 nạn nhân bị thương, đã có 8 người được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện sản nhi để tiếp tục điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng do bị vùi lấp lâu trong bùn đất. Một số bệnh nhân còn chưa rõ thông tin và không còn người thân. 

Việc cứu chữa người bị thương; chăm lo hậu sự cho người đã mất và tìm kiếm người mất tích được chính quyền tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm. Bước đầu tỉnh hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong; 5 triệu đồng đối với người bị thương./.

An Kiên, Thanh Thủy/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC