Xử lý hình sự 5 vụ phá rừng tại Sìn Hồ
Thứ tư, 00:00, 07/12/2016

(VOV) - 32 vụ vi phạm Luật bảo vệ phát triển rừng đã được lực lượng kiểm lâm huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu phát hiện, xử lý từ đầu năm đến nay.

 

Trong đó, cơ quan chức năng đã xử lý hình sự 5 vụ liên quan đến các hành vi phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật và vi phạm các quy định của Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy rừng.

 

Điển hình là các vụ: phá  gần 10 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất tại xã Nậm Tăm và Tà Ngảo; cháy gần 10 héc ta rừng trồng cao su và rừng phòng hộ tại xã Pa Tần và Tủa Sin Chải.

 

Rừng bị tàn phá ở Tủa Sín Chải. Ảnh: baomoi.com

 

Ông Hoàng Hữu Tự, hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Sìn Hồ cho biết:

 

"Trước thực trạng xâm hại rừng vừa qua, Hạt sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chính sách liên quan đến quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn; Phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực trọng điểm về phá rừng để có biện pháp ngăn chặn. Đặc biệt, Hạt sẽ theo dõi đốt thực bì trong những ngày nắng nóng khô hạn và chủ động phối hợp với các chủ rừng quản lý diện tích, ngăn chặn các hành vi xâm hại đến tài nguyên rừng".

 

 

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC