Yên Bái phòng chống rét cho gia súc
Thứ ba, 00:00, 01/11/2016

(VOV) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm qua, tại nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái có mưa trên diện rộng kèm theo gió rét, nhiệt độ dao động từ 20-24 độ, ở vùng núi cao có lúc dưới 20 độ C. Chính quyền vận động bà con không thả rông, không để gia súc bị đói vào những ngày trời rét này.

 

Tỉnh Yên Bái chỉ đạo các địa phương áp dụng các biện pháp để bảo vệ cây trồng và phòng chống mưa rét cho gia súc, như: Che chắn chuồng trại; tiêm phòng vác-xin cho đàn vật nuôi, tiêu độc khử trùng vệ sinh môi trường chăn nuôi; chế biến, bổ sung thêm thức ăn tinh cho trâu, bò.

 

Trâu, nghé được chăm sóc cẩn thận

 

Tuy đợt rét đầu tiên của mùa đông năm nay không mạnh, nhưng cây trồng và vật nuôi chưa kịp thích ứng. Do đó, công tác chăm sóc và bảo vệ càng phải chú trọng.

 

Đối với huyện vùng cao Trạm Tấu, nơi có khoảng 30.000 con trâu, bò, dê..., chính quyền địa phương vận động bà con không thả rông, không để gia súc bị đói vào những ngày trời rét này.

 

Ông Giàng A Chư, Chủ tịch UBND xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết: “Chúng tôi đã cử cán bộ xuống chỉ đạo bà con phải làm chuồng trại và che kín; vận động bà con trong thời gian mưa rét này không cho gia súc ra đồng, cắt cỏ về cho ăn tại chuồng”.

 

 

 

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC