Đắk Lắk: Ngành điện lực cung cấp dịch vụ số hóa cho khách hàng
Thứ năm, 00:00, 11/10/2018 THU HA bt THU HA bt
VOV4.VN - Đầu năm 2017, Công ty Điện lực Đắk Lắk triển khai áp dụng phần mềm quản lý thông tin mạng lưới điện tự động cho khoảng 250 nghìn khách hàng. Dự kiến đến năm 2021, tất cả khách hàng còn lại sẽ được sử dụng phần mềm tiện ích này.

 

Phần mềm quản lý thông tin điện tử tự động (Spider-Gis) là hệ thống phần mềm quản lý lưới điện tự động. Hệ thống này được  vận hành dựa trên bản đồ vệ tinh Google Map miễn phí.

Thông qua hệ thống, việc quản lý các trạm điện, mạng lưới điện; yêu cầu xử lý sự cố của khách hàng được thực hiện hoàn toàn tự động, nhanh gọn.

Đặc biệt, với phần mềm này, toàn bộ chỉ số điện tiêu thụ trong tháng của mỗi khách hàng sẽ được tự động gửi về các điện lực trực thuộc để tính sản lượng điện tiêu thụ, tổng số tiền phải thanh toán.

Một bộ phận khác của phần mền cũng sẽ tự động kết nối, cập nhật thông tin và gửi hóa đơn thông báo chỉ số tiêu thụ điện tới khách hàng.

(Tổng đài chăm sóc khách hàng trực 24/24h. Ảnh minh họa (KT)

Đến thời điểm này, việc lắp đặt công tơ điện tử tích hợp ứng dụng công nghệ kết nối với phần mềm đã được Công ty Điện lực Đắk Lắk triển khai được 68 % số khách hàng, dự kiến năm 2021, tất cả khách hàng ở địa phương đều được hưởng dịch vụ số hóa./.

Tuấn Long/VOV Tây Nguyên

THU HA bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC