Nhiều người mua hàng tìm mua các mặt hàng được sản xuất trong nước vì họ tin tưởng vào chất lượng, mẫu mã và giá cả của hàng Việt và các mặt hàng nội địa có nguồn gốc xuất sứ và được bày bán tại những cửa hàng, siêu thị uy tín.
(Một người dân tìm mua bánh kẹo Việt tại siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột- Ảnh: VOV)
Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị và các tiểu thương tại Đắk Lắk đã chọn lựa và nhập về một lượng lớn hàng Việt Nam để phục vụ cho dịp tết. Riêng Siêu thị Co.op Mart Buôn Ma Thuột đã có kế hoạch chuẩn bị hơn 2.000 tấn hàng hóa trị giá 70 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm trước, với cơ cấu hàng Việt hơn 90%.
Ông Trần Trọng Lưu, Trưởng Phòng Quản lý Thương mại – Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết: trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên địa bàn đã chuẩn bị nguồn hàng trị giá hơn 224 tỷ đồng để bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Để công tác bình ổn giá được đảm bảo, ngành Công thương đã triển khai kế hoạch bình ổn giá bình ổn thị trường dịp cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần cân đối cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn, nhất là các mặt hàng thiết yếu để góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, kích cầu tiêu dùng hàng Việt./.
Nam Trang/ VOV Tây Nguyên
Viết bình luận