13 tỉnh dự Ngày hội văn hóa dân tộc Mông tại Hà Giang
Thứ ba, 00:00, 08/11/2016

(VOV) - Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Giang trong hai ngày 18-19/11. Sự kiện năm nay thu hút nghệ nhân, đồng bào Mông 13 tỉnh tham dự.

 

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông lần này có nhiều hoạt động phong phú như Liên hoan nghệ thuật quần chúng; Trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông; Giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc Mông; Thi đấu các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian; Ẩm thực dân tộc Mông…

 

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giới thiệu về ngày hội tại buổi họp báo

 

Tại buổi họp báo sáng nay (08/11) tại Hà Nội, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBNDtỉnh Hà Giang, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội, cho biết: Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mông trong thời kỳ đổi mới – Hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, ngày hội năm nay sẽ có nhiều điểm mới:

 

"Chúng tôi làm vì mục tiêu chứ không vì sân khấu hóa. Phải có cái gì để người Mông người ta đến bảo đây là người Mông, đây là bản sắc của người Mông chứ không lai tạp. Làm thế nào để chúng ta giữ được bản sắc văn hóa của người Mông. Hiện nay chúng tôi đã đưa văn hóa Mông vào trường học, ngoài giờ là các cháu múa khèn,  ném yến… Hà Giang đã có một nghị quyết chuyên đề về việc này".

 

Trước Ngày hội, từ 11-13/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, sẽ diễn ra “Không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang tại Hà Nội”. Qua các hoạt động đặc sắc như múa khèn Mông, đánh yến, tái hiện lễ hội Gầu Tào… tái hiện không gian văn hóa dân tộc Mông giữa lòng Hà Nội.

 

 

 

Ngọc Ngà/VOV-Trung tâm Tin

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC