Ấm áp hành trình “Chuyến xe ước mơ 1/6”
Thứ năm, 15:24, 01/06/2023 Hồng Phương/VOV Đồng bằng Sông Cửu Long Hồng Phương/VOV Đồng bằng Sông Cửu Long
VOV4.VOV.VN - Chương trình “Chuyến xe Ước mơ – gắn kết những yêu thương” được khởi động tại thành phố Cần Thơ với nhiều hoạt động nhằm chia sẻ và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến cộng đồng xã hội, giúp các em nhỏ đang điều trị ung thư, mồ côi cha, mẹ do Covid-19 và vượt khó học giỏi có Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 thật ấm áp.

 

Chương trình là một hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và tháng cao điểm hành động vì trẻ em của thành phố Cần Thơ năm 2023. Bắt đầu từ trung tuần tháng 5, chương trình do các Sở, Ban, ngành, đặc biệt là Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên thành phố Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức.

Đây là lần thứ ba “Chuyến xe ước mơ” đến với các em thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học và truyền máu Cần Thơ. Các em không có điều kiện để tham gia các trò chơi hoạt động, các chương trình văn nghệ, … xung quanh chỉ là những chiếc giường bệnh. “Chuyến xe ước mơ” đã mang 50 phần quà là những chiếc bánh, hộp sữa, đồ chơi… cùng sự quan tâm thăm hỏi, động viên để các em và gia đình có thêm động lực đấu tranh với bệnh tật.

Khi đoàn Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên thành phố Cần Thơ vừa bước vào những phòng điều trị bệnh nhi tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Cần Thơ, các em liền nở nụ cười vẫy tay chào, tạm quên đi sự đau đớn của bàn tay đang cố định cây kim để truyền thuốc.  Em Ngô Thị Cẩm Ly (17 tuổi), ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang điều trị ung thư máu được hơn nửa năm. Mỗi tháng em điều trị tại bệnh viện 3 tuần để truyền thuốc và đây là lần thứ 2 em nhận được quà từ “Chuyến xe ước mơ”.

Cẩm Ly chia sẻ, em truyền thuốc được 3 đợt rồi, hiện tại sức tạm ổn. Những lúc truyền thuốc thì hơi mệt và. Hôm nay nhân ngày 1/6 được nhận bánh và quà em cảm thấy rất vui. Em mong hết bệnh về nhà, sum họp cùng gia đình.

7 năm đồng hành cùng cháu Huỳnh Tấn Thiên (12 tuổi) trên chặng đường điều trị ung thư tủy vì mẹ cháu mất sớm, cha cháu bị bệnh động kinh, ông Ngô Văn Tấm, ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đôi lúc kiệt quệ cả tinh thần lẫn vật chất. Song, ông chia sẻ, những lúc khó khăn, ông đều nhận được sự trợ giúp củacác nhà hảo tâm. Mỗi món quà là một niềm an ủi để hai chú cháu bước tiếp chặng đường còn đầy gian nan.

Mỗi lần đến đây, “Chuyến xe ước mơ” lại truyền sự ấm áp đến bệnh nhi, giúp các em không ngừng từ bỏ ước mơ, cố gắng mỗi ngày. Lần này, chương trình đã trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 150.000 đồng, mong các em và thân nhân có ngày 1/6 thật nhiều niềm vui.

Cũng trong dịp 1/6, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức “Đêm gắn kết yêu thương” tại Sảnh lớn khách sạn Sheraton Cần Thơ với nhiều chương trình văn nghệ phong phú, hoạt động trải nghiệm thực tế và các phần quà tặng ý nghĩa.

Các em được học làm bánh Pizza và thưởng thức bánh do chính tay mình tạo ra; trải nghiệm vẽ tranh màu nước; tham gia các hoạt động không gian sáng tạo; thử tài tiếng Anh cùng người nước ngoài; chinh phục đấu trường bóng rổ... Bên cạnh đó, các em  được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các em thiếu nhi đến từ CLB Nhảy Dance Sport nhà văn hóa lao động thành phố và công ty Ngọc Trai Đen biểu diễn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 135 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các em thiếu nhi mồ côi do dịch COVID-19, các em thiếu nhi vượt khó học tốt trên địa bàn quận Ninh Kiều. Mỗi phần quà trị giá 250.000 đ gồm bánh, sữa, tập và bộ lego xếp hình; 01 voucher học vẽ màu nước miễn phí trị giá 500.000 đồng. Tổng giá trị phần quà 97.500.000 đồng.

Với em Nguyễn Thế Anh, hiện sống tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, đây là lần đầu tiên em được tham gia những hoạt động rất vui và bổ ích. Em ước mong lớn lên sẽ trở lại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi làm việc để có thể chăm sóc các em nhỏ như em và tạo nghề nghiệp cho các em.

Không chỉ tập trung hoạt động vào ngày 1/6, đồng hành cùng tuổi trẻ thành phố, các cấp Hội, Sở, Ban, ngành cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Điển hình như quận Cái Răng, huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ đã trao tặng xe đạp giúp rút ngắn đoạn đường đi học của các em.

 “Chuyến xe ước mơ – Gắn kết yêu thương” đã vận hành được 3 năm với nhiều những hoàn cảnh khó khăn được cưu mang, hỗ trợ. Trong thời gian tới, Chuyến xe sẽ đổi mới sáng tạo hơn nữa trong các hoạt động, mang học bổng, quà tặng gửi đến các em thiếu nhi, nhất là những em vùng xa trên địa bàn thành phố:

Anh Phương Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên thành phố Cần Thơ cho biết, Hè năm nay, “Chuyến xe ước mơ” của Trung tâm dự định khởi động từ tuần thứ 2 của tháng 6 tại Cái Răng và Phong Điền. Dự kiến xe đi qua 5 quận/huyện và một đơn vị xã ở Hậu Giang. Dự kiến trao 2.500 phần quà gồm tập vở, ba lô. Song song với đó, Trung tâm tiếp tục vận động thêm để trao học bổng. Chuyến xe nhằm góp thêm niềm tin, sức mạnh cho các em nhỏ trong cuộc sống, để các em không cảm thấy đơn độc mà luôn có các cô chú, anh chị đồng hành, chăm lo từ vật chất cho đến đời sống tinh thần.

Hành trình mới lại bắt đầu, mong rằng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, “Chuyến xe ước mơ – Gắn kết yêu thương” sẽ hoàn thành nhiệm vụ “hiện thực hóa ước mơ” cho trẻ nhỏ, ghi dấu thêm nhiều nụ cười hồn nhiên trên chặng đường xe lăn bánh./.

Một số hình ảnh về hoạt động của "Chuyến xe ước mơ - Gắn kết yêu thương":

 

Hồng Phương/VOV Đồng bằng Sông Cửu Long

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC