Bắc Yên khẩn trương di dời 12 hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở
Thứ hai, 07:40, 12/08/2024 Trấn Long/VOV Tây Bắc Trấn Long/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Ngay sau khi xảy ra sạt lở đất đá với cung trượt hàng trăm mét tại xã Tà Xùa làm 1 người tử vong, 2 người bị thương, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đã khẩn trương khắc phục thiệt hại, di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

 

Ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La cho biết: đến ngày 11/8, huyện đã bố trí, di dời 12 hộ dân đến ở Nhà văn hoá bản, công trình công cộng, hoặc ở nhờ nhà người thân, đảm bảo an toàn; đồng thời tăng cường lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả sạt lở đất đá nhằm sớm ổn định đời sống nhân dân. Tuy nhiên do cung sạt trượt kéo dài hơn 200 mét, khối lượng đất đá quá lớn nên công tác khắc phục còn gặp nhiều khó khăn. 

Theo Ông Đào Văn Nguyên, địa hình chia cắt, dốc và phức tạp là thách thức lớn nhất trong tình huống này. Điều này gây khó khăn cho việc tiếp cận và hỗ trợ người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông, những người vốn đã có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn.

Mặc dù công tác tuyên truyền và cảnh báo đã nhận được sự đồng thuận của đa số người dân, tuy nhiên vẫn còn một số hộ chưa đồng ý di dời. Điều này đòi hỏi sự tăng cường lực lượng công an, quân sự và các lực lượng khác để đảm bảo an toàn và thực hiện việc di dời khẩn cấp. Việc di dời này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân trong thời gian sơ tán./.

Trấn Long/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC