Bán chị ruột, lĩnh án 6 năm tù giam
Thứ sáu, 00:00, 12/05/2017

VOV4.VN - TAND tỉnh Lạng Sơn vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo về tội buôn bán người. Một trong hai bị cáo đã đe dọa người nhà để mang chính chị ruột của mình bán sang Trung Quốc.

 

Hai đối tượng bị xét xử là Lại Văn Tuấn (SN 1987) và La Văn Dũng (SN 1989), cùng trú tại xã Tân Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. 

 

Theo cáo trạng, trước khi phạm tội, Lại Văn Tuấn sang Quảng Châu, Trung Quốc, để làm thuê và được một người phụ nữ dụ dỗ về quê tìm con gái Việt Nam để đưa sang Trung Quốc bán với số tiền hơn 60 triệu đồng/người.  Tuấn đã lập tức trở lại quê nhà rồi tìm đến nhà chị L. T. H (SN 1985, mắc bệnh thiểu năng trí tuệ) đặt vấn đề cho chị H sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được 50 triệu đồng, nhưng gia đình chị H không đồng ý.

 

 

Hai đối tượng buôn bán người qua biên giới bị bắt giữ.  Ảnh minh họa: baomoi.com

 

Tuy nhiên, La Văn Dũng (em trai ruột của chị H) vì muốn có tiền tiêu xài nên đã có ý muốn bán chị gái mình và còn đe dọa nếu ai trong gia đình ngăn cản thì Dũng sẽ bán hết nhà cửa, tài sản và chém chết. Sau đó, Lại Văn Tuấn và La Văn Dũng đã bàn bạc rồi đưa chị L.T. H đi qua biên giới Lạng Sơn để sang Trung Quốc bán.

 

Khi hai đối tượng này vừa đi tới địa bàn của huyện Cao Lộc  thì bị lực lượng công an địa phương phát hiện và bắt giữ tại chỗ. TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt Lại Văn Tuấn và La Văn Dũng mỗi bị cáo 6 năm tù giam.

 

 

 

VOV-Đông Bắc

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC