Báo động tình trạng đuối nước trẻ em ở Gia Lai
Thứ tư, 12:13, 10/04/2024 Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Từ đầu năm đến nay, tại Gia Lai liên tục xảy ra đuối nước, khiến 13 trẻ em tử vong. Tình trạng này diễn ra ở phần lớn những vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

 

Vào khoảng 16h30 ngày 29-3, một nhóm trẻ em rủ nhau ra hồ Ia Hung (làng D, xã Gào, thành phố Pleiku) để tắm. Trong lúc các em đang chơi đùa, không may 2 bé gái gồm: 11 tuổi và R.C.Đ, 12 tuổi cùng trú tại làng D, xã Gào) sảy chân xuống vũng nước sâu nên bị đuối nước dẫn tới tử vong.

Ông Puih Lêr, Phó Chủ tịch UBND xã Gào, thành phố Pleiku cho biết: đa số các trường hợp tử vong do trẻ tự tìm đến vùng sông suối chơi đùa mà không có sự giám sát của người lớn.

“Xã có một hồ đập tại làng D, là hồ nước lớn, không thể rào chắn hết được. Các em vào buổi chiều thường rủ nhau đi tắm không có người lớn quản lý. Bố mẹ bận làm nông nên không thể quản lý chặt chẽ được do vậy mới xảy ra đuối nước”. - Ông Puih Lêr cho biết thêm.

Hằng năm, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai vẫn tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Trước tình trạng trẻ em ở những vùng khó khăn đuối nước tăng cao, năm nay đơn vị sẽ triển khai đến những nơi vùng sâu, vùng xa, đầu mối là các cán bộ đoàn ở cơ sở để các em học sinh có điều kiện được học bơi.

"Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục tuyên truyền giáo dục, cắm biển cảnh báo các khu vực có nguy cơ đuối nước. Đưa vào tiêu chí thi đua để đánh giá thi đua của các đoàn trường học và liên đội trên địa bàn tỉnh. Qua đó xác định trách nhiệm của Bí thư đoàn trường, giáo viên làm công tác đội cùng với nhà trường trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh”. - Anh Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng Ban Thanh Thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn Gia Lai cho hay.

Theo ông Phạm Trần Anh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, để phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em rất cần sự chung tay của toàn xã hội. Đặc biệt là gia đình cần quan tâm hơn trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ, nhất là vào dịp nghỉ hè.

 

Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC