Bay hợp luyện đội hình đầu tiên tại sân bay Điện Biên Phủ
Thứ năm, 14:00, 25/04/2024  Vũ Lợi/VOV Tây Bắc Vũ Lợi/VOV Tây Bắc
VOV4.VOV.VN - Sáng 24/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Quân chủng Phòng không – Không quân đã tiến hành bay hợp luyện đội hình đầu tiên sau khi tập kết tại sân bay Điện Biên Phủ. Buổi hợp luyện đã diễn ra an toàn tuyệt đối.

 

Từ 4 giờ sáng, các cán bộ thuộc Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân - là các đơn vị bay hợp luyện trong ngày đã chuẩn bị các điều kiện để buổi bay hợp luyện đảm bảo an toàn, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Trung úy Nguyễn Ngọc Hải, Kỹ thuật trưởng máy bay động cơ Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 cho biết: Trước các chuyến bay, mỗi máy bay đều được kiểm tra kỹ đảm bảo kỹ thuật hàng không, cũng như đảm bảo máy bay hoạt động tốt, không có hỏng hóc phát sinh.

Trong buổi hợp luyện đội hình đầu tiên tại sân bay Điện Biên Phủ, các đơn vị đã tiến hành 3 đợt bay, mỗi đợt kéo dài khoảng 45 phút. Thời gian bay khá dài, nên việc đảm bảo sức khỏe cho các phi công là một trong những yếu tố  được đặc biệt chú trọng.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chính ủy Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371 đồng thời là phi công trực tiếp tham gia nhiệm vụ bay diễu binh, diễu hành cho biết: trong buổi bay hợp luyện, thời tiết không hoàn toàn thuận lợi, ảnh hưởng đến tầm nhìn và có những chi phối nhất định trong việc giữ đội hình khi bay. Tuy nhiên về tổng thể, buổi bay hợp luyện đội hình đầu tiên của 3 Sư đoàn tại sân bay Điện Biên Phủ đã diễn ra đảm bảo an toàn tuyệt đối, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chính ủy Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng đều đang rất phấn khởi, hăng hái thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, góp phần vào thành công chung của Lễ kỷ niệm vào ngày 7/5 tới.

Vũ Lợi/VOV Tây Bắc

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC