Bệnh dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường ở Kon Tum
Thứ bảy, 08:09, 07/09/2024 Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên
VOV4. VOV.VN: Tại tỉnh Kon Tum, bệnh sốt xuất huyết đang có diễn biến bất thường với số ca nhiễm tăng mạnh. Ngành y tế Kon Tum đang tích cực triển khai công tác phòng chống, ngăn chặn bệnh diễn biến thành dịch lớn.

Tháng 8 vừa qua, ngành y tế tỉnh Kon Tum ghi nhận có 71 ca bệnh sốt xuất huyết tăng 20 ca so với tháng trước. Địa bàn ghi nhận nhiều bệnh nhân nhất là huyện Kon Rẫy, với 26 ca và 8/10 huyện, thành phố của tỉnh có ca bệnh. Theo bác sỹ chuyên khoa II Đỗ Ngọc Hoà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn giờ không theo chu kỳ 3 năm có một đợt bùng phát lớn mà năm nào cũng có và không xảy ra theo mùa. Hiện tỉnh Kon Tum đang có những đợt mưa kéo dài, tạo môi trường thuận lợi cho loăng quăng, bọ gậy phát triển, nguy cơ dẫn đến bùng phát dịch sốt xuất huyết.

Về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết của tỉnh, bác sỹ Đỗ Ngọc Hoà, cho biết: “Ngành y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết, diệt loăng quăng, bọ gây vệ sinh môi trường. Các huyện, thành phố đều đã ban hành kế hoạch đồng thời chủ động bố trí kinh phí cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thường xuyên ra quân diệt loăng quăng, bọ gậy. Thời gian tới ngành y tế cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông và hỗ trợ cho các huyện, thành phố nếu có các ổ dịch phức tạp xảy ra”./.

Nguyễn Khoa Điềm/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC