Châu Âu: Nắng nóng kỷ lục tiếp tục kéo dài
Thứ hai, 10:39, 17/07/2023 Anh Tuấn/VOV TT Pháp Anh Tuấn/VOV TT Pháp
VOV4.VOV.VN - Châu Âu tiếp tục ghi nhận đợt nóng kỷ lúc kéo dài từ nhiều ngày qua. Trong ngày chủ nhật 16/7, nhiệt độ đã lên đến trên 40 °C ở nhiều nơi tại Ý và Hy Lạp

Hy Lạp, Italia, Tây Ban Nha... Vành đai Địa Trung Hải đang phải chịu đợt nắng nóng kỷ lục. Ngày 16/7, chính quyền Ý đã đưa ra cảnh báo đỏ tại 16 thành phố trên cả nước, với nhiệt độ trung bình hơn 37°C. Tại Roma, nơi được báo chí đổi tên thành "Thành phố địa ngục", nhiệt độ ghi nhận vào chủ nhật là 41°C, sau đó dự báo sẽ lên 42 hoặc 43°C vào thứ Ba tới, phá vỡ kỷ lục 40,5°C trước đó được ghi nhận tại thành phố này vào tháng 8 năm 2007.

 “Chúng tôi đang phải chịu đựng hệ quả của đợt nắng nóng dài hạn. Nó thật là mệt mỏi. Đợt nắng nóng này kéo dài từ hơn một tháng nay và không có dấu hiệu dừng lại. Lần gần nắng nóng gần nhất mà chúng tôi trải qua chỉ kéo dài có vài ngày vào nhiều năm trước.”- Bà Shophia Tessimo, người dân Roma chia sẻ. 

Tại Tây Ban Nha, dưới sức nóng kỷ lục, một vụ cháy đã tàn phá hơn 5.000 ha rừng trên quần đảo Canary.  Các cơ quan chức năng đã sơ tán hơn 4.000 người. Cơ quan khí tượng nước này hôm chủ nhật (16/7) đã đưa ra cảnh báo ở mức cực kỳ nguy hiểm cho các khu vực thuộc vùng Andalusia với nhiệt độ có thể lên tới trên 41°C . Cảnh báo đỏ cũng tiếp tục được đưa ra cho vùng Aragon, Catalonia và Majorca trong hôm thứ Ba tới với nhiệt độ trung bình từ 42°C đến 44°C.

Tại Romania, nhiệt độ trung bình sẽ vào khoảng 39°C trên cả nước cho thứ hai (17/7). Hy Lạp cũng đang hứng chịu một đợt nắng nóng buộc các nhà chức trách phải đóng cửa khu du lịch nổi tiếng Acropolis ở thủ đô Athens vào những giờ nóng nhất trong ngày Chủ nhật khi nhiệt độ lên tới 41°C. Các đội Chữ thập đỏ, được triển khai để giúp đỡ khách du lịch, đã phải can thiệp hàng chục lần cấp cứu cho những du khách có biểu hiện khó chịu hoặc khó thở.

Đức và Ba Lan cũng ghi nhận đợt nắng nóng với nhiệt độ một số nơi dao động từ 36 đến 37°C. Riêng Pháp, nhờ có đợt gió mát từ Đại Tây Dương, hiện chưa có khu vực nào bị nắng nóng quá mức. Nhiệt độ cao nhất ghi nhận được là 32°C.

Theo dự báo, đợt nắng nóng này ​​sẽ tiếp tục kéo dài cho đến ít nhất là cuối tuần tới./.

Anh Tuấn/VOV TT Pháp

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC