Chỉ 40% cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tại Sơn La
Thứ ba, 00:00, 30/05/2017

VOV4.VN - Tỉnh Sơn La hiện có 540 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật. Tuy nhiên, chỉ có 220 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chiếm 40,7%.

 

Các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tập trung ở vùng sâu, vùng xa, buôn bán chỉ theo mùa vụ, quy mô nhỏ lẻ, các mặt hàng chủ yếu là thuốc trừ cỏ. Lực lượng thanh tra thuốc bảo vệ thực vật còn mỏng; công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, chuyên ngành còn hạn chế, dẫn đến việc quản lý các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật còn nhiều khó khăn.

 

Chỉ có 40% cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật ở Sơn La. Ảnh minh họa: baomoi.com

 

Để quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh lĩnh vực này trong thời gian tới, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La tiếp tục tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kiên quyết xử lý các cơ sở không đủ điều kiện.

 

Ông Dương Gia Định, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Sơn La cho biết: "Qua công tác rà soát đánh giá hiện nay thì cơ bản là đã quản lý chặt chẽ các hộ kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, đến thời điểm này chưa phát hiện có hiện tượng buôn thuốc lậu, tức là thuốc ngoài danh mục hoặc hết hạn sử dụng".

 

 

Việt Anh/VOV- Tây Bắc

 

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC