Chủ tịch nước chúc Tết đồng bào các dân tộc
Thứ hai, 00:00, 06/02/2017 p bt p bt

(VOV) - Nhân dịp đầu xuân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc tết đồng bào các dân tộc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) và dự Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” Xuân Đinh Dậu 2017.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng gặp mặt các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu đại diện các dân tộc, vùng miền và đồng bào ta ở nước ngoài về quê hương ăn Tết tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”.  

 

Chủ tịch nước cho biết, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là từ khi có Nghị quyết 24 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa IX) về công tác dân tộc, tình hình miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số có bước chuyển biến quan trọng. Đoàn kết giữa các dân tộc tiếp tục được củng cố. Việc thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đầu tư đã làm cho kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân ở nhiều vùng dân tộc thiểu số được cải thiện. Công tác xóa đói giảm nghèo đạt được những kết quả to lớn. Văn hóa phát triển phong phú hơn; đời sống văn hóa của đồng bào được nâng cao; văn hóa truyền thống của các dân tộc được tôn trọng, giữ gìn và phát huy. Hệ thống chính trị ở các vùng dân tộc và miền núi được tăng cường và củng cố. Tình hình chính trị, trật tự, an toàn xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

 

Chủ tịch nước đánh giá Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Hàng nghìn lượt đồng bào các dân tộc, hơn nửa triệu khách du lịch đã đến Làng năm 2016, hàng chục lễ hội, sự kiện được tổ chức, góp phần khẳng định sức sống của các giá trị văn hóa truyền thống và mở ra những triển vọng về phát triển văn hóa, du lịch.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng quà cho đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam và cùng tham gia vòng xòe đại đoàn kết dân tộc đầu Xuân.

 

Cũng trong sáng 4/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự lễ cúng bản của dân tộc Thái (tỉnh Điện Biên) cầu mong cho mùa màng tốt tươi, bản làng yên ấm, dân làng khỏe mạnh.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh trống khai hội tại làng dân tộc Thái ở Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Đồng bào các dân tộc tặng quà cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước tham gia trò chơi ném còn với đồng báo dân tộc Thái

 

 

 

Việt Cường/VOV-Trung tâm Tin

p bt

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC