Chương trình “Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc 2024” lần thứ 8
Thứ tư, 10:06, 22/05/2024 Thu Hoà Thu Hoà
VOV4.VOV.VN - Chiều 21-5, Ban TTTT TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sen Cộng tổ chức buổi họp báo công bố thông tin Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc “Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc 2024” lần thứ 8, cùng chuỗi hoạt động hướng tới Đại lễ Vu Lan và các sự kiện lịch sử lớn của dân tộc.

              Chiều 21-5, Ban TTTT TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sen Cộng tổ chức buổi họp báo công bố thông tin Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc “Vu Lan – Đạo hiếu và Dân tộc 2024” lần thứ 8, cùng chuỗi hoạt động hướng tới Đại lễ Vu Lan và các sự kiện lịch sử lớn của dân tộc.

              Lễ Vu Lan đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, thể hiện lòng hiếu thảo của người Việt, để ai cũng có thể nhận thức được tầm quan trọng của đức hiếu thảo trong đời sống mỗi người, mỗi gia đình, mỗi quốc gia. Vì vậy, tất cả chúng ta có trách nhiệm chung tay lan tỏa tình yêu thương, tuyên truyền thông điệp về sự sẻ chia trong đời sống, hướng tới an vui, học tập và noi theo đức hiếu hạnh.

              Phát biểu tại buổi họp báo, Hòa thượng Thích Gia Quang (Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN) nhấn mạnh: Chương trình Vu lan- Đạo hiếu của dân tộc năm 2024 là nén tâm hương thành kính thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn nhớ nguồn thế hệ con cháu hôm nay và mai sau với các bậc tiền nhân đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước; bên cạnh đó là đề cao đức hiếu sinh, tình yêu quê hương với đất nước, với mọi loại và với đạo pháp. Chương trình cũng là dịp để các cá nhân, đơn vị, tổ chức thể hiện sự quan tâm bằng những hành động thiết thực, thể hiện tinh thần hòa quyện, gắn bó giữa Đạo với Đời, giữa Phật giáo Việt Nam với non sông đất nước.

              Các hoạt động của chương trình Vu Lan năm 2024 gồm chuỗi hoạt động an sinh xã hội với hành trình hướng về Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trước chương trình đêm giao lưu nghệ thuật tổ chức vào tối 10-8 tại Nhà hát lớn Hà Nội, BTC sẽ có một chuyến hành hương Theo dấu chân chiến sĩ Điện Biên năm xưa, với các hoạt động: viếng nghĩa trang quốc gia A1, trao quà từ thiện cho gia đình chính sách và hộ khó khăn tại địa phương, tặng nhà ăn cho trẻ em mầm non tại vùng khó khăn của tỉnh Điện Biên. Ban tổ chức còn trao quà và sổ tiết kiệm cho một số cựu chiến binh Điện Biên, tặng một ngôi nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong trong chiến dịch Điện Biên Phủ nay đã ngoài 80 tuổi…

Thu Hoà

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC