“Chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long”
Thứ tư, 16:58, 27/10/2021 Việt Phú+ tin+ 2 ảnh Việt Phú+ tin+ 2 ảnh
VOV4.VN - Mới đây, tại Huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, UBND huyện Đông Hải và Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo khởi động dự án “Chuyển đổi năng lượng và giảm thiểu biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo có sự tham gia của các sở, ngành của tỉnh Bạc Liêu và huyện Đông Hải, các xã dự án và nhóm năng lượng sạch.

Nhằm tăng cường năng lực cho người dân ĐBSCL  xây dựng cộng đồng an toàn, thích ứng với thiên tai, biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế bền vững, tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt nam (AAV) phối hợp với Tổ chức Bánh mỳ thế giới (BfdW) triển khai Dự án “Chuyển đổi năng lượng để giảm thiểu biến đổi khí hậu ở Việt Nam”. Dự án được triển khai trên địa bàn 4 xã An Phúc, Long Điền, Long Điền Đông, Long Điền Tây - huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu từ tháng 01/2021 đến tháng 12/2023.

Ban quản lý Chương trình Hỗ trợ Phát triển huyện Đông Hải.

Mục tiêu cụ thể của dự án nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long; đem lại lợi ích kinh tế cho hộ gia đình nuôi tôm, đa phần là đồng bào dân tộc Khmer sống trên địa bàn 4 xã. Dự án sẽ áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng và các mô hình năng lượng tái tạo và giảm lượng phát thải khí nhà kính từ nuôi trồng thủy sản. Dự án lần này, tỉnh Bạc Liêu  cũng sẽ tăng cường các chính sách hỗ trợ và tạo kiện thuận lợi để giảm phát thải khí nhà kính từ hoạt động nuôi trồng thủy sản tại địa phương.

 Phát biểu trong cuộc hội thảo mới đây, ông Hồ Thanh Tuấn – Phó Ban quản lý dự án cho biết “Dự án này có ý nghĩa thiết thực đối với địa phương, góp phần tăng diện tích trồng rừng, tiết kiệm kiệm điện, chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch, giảm phát thải khí nhà kính và biến đổi khí hậu.” Bên cạnh đó giúp người dân, đặc biệt là các hộ người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn hiểu rõ hơn về biến đổi khí hậu cùng những tác hại của nó, từ đó có hướng giải quyết phù hợp.

Cán bộ Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tham gia Hội thảo trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội.

 Hội thảo đã được tổ chức trên tinh thần tiếp thu ý kiến đóng góp và chia sẻ giữa các đại biểu. Các bên đều đánh giá cao các nội dung đã được thảo luận và hy vọng các mục tiêu của Dự án được hoàn thành, dựa vào đó làm cơ sở triển khai các mô hình nuôi trồng thủy sản ứng dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Việt Phú/VOV4

Việt Phú+ tin+ 2 ảnh

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC