"Công tác mặt trận sẽ ngày càng sâu sát hơn, thiết thực hơn"
Thứ sáu, 14:44, 18/10/2024 Việt Phú Việt Phú
VOV4.VOV.VN - Diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 10/2024. Với sự tham gia của 1400 đại biểu, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X là diễn đàn để các đại biểu, các thành phần dân tộc nói lên được những tâm tư nguyện vọng của mình cùng với đó tiếp tục thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội của những con người làm công tác mặt trận, ở các lĩnh vực khác nhau.

Là đại biểu tham dự Đại hội lần này bà Rơ Chăm H'Yéo năm nay đã 74 tuổi, nguyên Chủ tịch mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai cho rằng, vai trò của MTTQ các cấp đều rất quan trọng, với địa phương nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống thì vai trò này càng được phát huy nhất là đối với việc tuyên truyền về nếp sống văn minh, văn hóa, với những nơi vẫn còn những hủ tục lạc hậu thì vấn đề này càng khó khăn hơn, thế nhưng những con người làm công tác mặt trận cũng đã làm thay đổi được.

Chính vì lẽ đó mà các chính sách của Đảng và Nhà nước đã đến với đồng bào làm thay đổi tư duy và từ đó bà con biết phát triển kinh tế, biết trồng cà phê, trồng tiêu, cao su...chăn nuôi gia súc, gia cầm, xây dựng cuộc sống ngày một ấm no, không còn tình trạng thiếu đói như các năm về trước. Chính vì thế bà cũng có những kỳ vọng về đại hội này.

Bà Bà Rơ Chăm H'Yéo đại biểu tỉnh Gia Lai. “Tôi tin tưởng các đồng chí cán bộ trẻ có trình độ, có năng lực cho nên hoạt động rất tốt, đưa phong trào mặt trận mạnh hơn đi vào cuộc sống nhanh hơn, vào các bản làng kịp thời hơn.”

Thăm gia công tác mặt trận cũng gần 5 năm, Đại biểu Sa Văn Tiến, một người con của đất Mường Hòa Bình đến với mảnh đất Gia Lai rồi gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên anh hiểu được tâm tư, tình cảm của đồng bào, với những kiến thức và trách nhiệm anh cũng đã được bà con bầu là người có uy tín, từ đây anh càng gắn bó hơn với đồng bào, giúp bà con phát triển kinh tế, xây dựng khối đại đoàn kết trong thôn bản. Tham dự đại hội lần này anh mong rằng, với tinh thần chung của đại hội là“Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển” thì công tác mặt trận sẽ ngày càng sâu sát hơn, thiết thực hơn.

Đại biểu Sa Văn Tiến đoàn Gia Lai “Công tác mặt trận đóng vai trò quan trọng trong đời sống, nhất là đời sống của bon làng, có sống với đồng bào, mới hiểu bà con cần gì, muốn gì để mà tuyên truyền. Với vai trò ấy tôi tin rằng mọi chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sẽ đến với đồng bào.”

Ông Pi Năng Liễng, người Raglay, ở Khánh Vĩnh, Khánh Hòa, cho rằng đại hội lần này chính là cơ hội để chúng ta tập hợp, xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò của những người tiêu biểu trong các giai tầng xã hội, các dân tộc tôn giáo, trong đó nhấn mạnh vai trò của những cán bộ mặt trận cơ sở.

Đại biểu Pi Năng Liễng đoàn Khánh Hòa “Tôi rất mừng, vinh dự tham dự đại hội sẽ tiếp thu lắng nghe về để truyền tải cho bà con mình. Mình tuyên truyền bà con mình chấp hành đúng đi đầu. Mong cho đại hội thành công tốt đẹp.

Việt Phú

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC