Đại học Trà Vinh - Nỗ lực trong gìn giữ phát huy văn hoá dân tộc thiểu số được quốc tế ghi nhận
Thứ tư, 09:22, 02/10/2024 Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL
VOV4.VOV.VN: Trường Đại học Trà Vinh vừa được Liên minh các trường đại học thế giới xếp hạng 42 trong Top 100 WURI Ranking - trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt trường đã vươn lên đứng TOP 1 về Giá trị văn hóa.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Trường ĐH Trà Vinh tiếp tục thăng hạng. Những nỗ lực của Trường về giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc thiểu số trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc bước đầu được giới học thuật quốc tế ghi nhận.

TS. Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh cho biết, từ nhiều năm nay, Đại học Trà Vinh đã thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu bảo tồn, phát huy và phát triển ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng dân tộc Khmer Nam bộ.

Ngoài ra, Trường Đại học Trà Vinh vừa có thêm 04 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA, nâng tổng số lượng chương trình đạt kiểm định kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế lên 19 chương trình kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, AUN, ABET.

Trong đó, 11 ngành của Trường Đại học Trà Vinh đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế AUN-QA và 7 chương trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán và Tài chính ngân hàng, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Thạc sĩ Quản lý Kinh tế.

PGS.TS Nguyễn Văn Nguyện, Hiệu trưởng Trường Kinh tế - Luật, Trường Đại học Trà Vinh cho biết: “Chúng tôi có quyền tự hào rằng, Trường Kinh tế - Luật thuộc Đại học Trà Vinh là đang sở hữu rất đa dạng các chương trình đào tạo. Với đặc điểm là mỗi chương trình đào tạo được thiết kế chuyên sâu và cập nhật liên tục, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Đặc biệt là các chương trình đều được các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có uy tín trên thế giới công nhận”.

Trường Đại học Trà Vinh đang mở rộng giảng dạy đa dạng ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Khmer... Với mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL, Đại học Trà Vinh đang mở rộng hợp tác quốc tế, giúp sinh viên có thể tiếp cận nhiều cơ hội việc làm trong thị trường lao động đa ngôn ngữ, đa văn hoá nâng; cao khả năng hội nhập của sinh viên; kết nối sinh viên với doanh nghiệp, đào tạo theo đơn đặt hàng.

Đặc biệt là đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp người học có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới và có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực tập hoặc tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, nhận học bổng để du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với một số trường đại học trên thế giới/.

Thạch Trà Vinh/VOV ĐBSCL

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC