Đắk Lắk không đạt chỉ tiêu về độ che phủ rừng năm 2023
Thứ năm, 08:23, 04/01/2024 Hương Lý/VOV Tây Nguyên Hương Lý/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN - Năm 2023, mặc dù có nhiều nỗ lực trong quản lý bảo vệ và trồng rừng, tuy nhiên chỉ tiêu về độ che phủ rừng của tỉnh Đắk Lắk vẫn không đạt chỉ tiêu đề ra.

 

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đăk Lăk, năm 2023, ngành Nông nghiệp và các đơn vị triển nhiều giải pháp quản lý, bảo vệ rừng nên số vụ vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ được ngăn chặn, xử lý kịp thời, số vụ vi phạm  giảm 20% so với năm 2022. Công tác phát triển rừng được đẩy mạnh. Chú trọng trồng mới rừng sản xuất, đẩy mạnh thâm canh, nâng cao năng xuất chất lượng giá trị rừng trồng. Đến nay, các doanh nghiệp và chủ rừng đã trồng được 2.500ha, vượt kế hoạch 38,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ che phủ rừng của tỉnh Đắk Lắk mới đạt hơn 38%, không đạt chỉ tiêu Nghị quyết hội đồng nhân dân tỉnh đề ra là 39,24%.

Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các địa phương thành lập, duy trì thường xuyên các đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Có chính sách để thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển rừng trồng, phát triển chế biến lâm sản ở Đắk Lắk trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.Trên hết là tuyên truyền thay đổi nhận thức của chính quyền, người dân về sản xuất lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. 

Hương Lý/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC