Đắk Lắk tăng cường các giải pháp ứng phó với thiên tai
Thứ tư, 10:13, 31/07/2024 Hương Lý/VOV Tây Nguyên Hương Lý/VOV Tây Nguyên
VOV4.VOV.VN: Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các địa phương tích cực, chủ động triển khai các phương án ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.

 Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một đợt hạn hán và 5 trận giông, lốc, mưa đá gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân, ước tính tổng thiệt hại hơn 200 tỷ đồng. Mới đây nhất, đợt mưa lớn kéo dài nhiều ngày cuối tháng 7 đã gây ngập lụt cục bộ 50 căn nhà ở xã Đăk Liêng và hơn 1.500 héc ta cây trồng bị ngập úng, chủ yếu là cây lúa ở một số xã của huyện Lắk.

Để sẵn sàng chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh. Ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tập trung thực hiện rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch ứng phó với những loại hình sự cố, thiên tai phù hợp với thực tế, tổ chức tập huấn, diễn tập ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo sự cố, thiên tai, đầu tư xây dựng công trình và trang thiết bị ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn…

Ông Mai Trọng Dũng, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn tỉnh Đắk Lắk cho biết:“Tăng cường thông tin truyền thông hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai ở các cấp phải chủ động, đặc biệt là phương châm 4 tại chỗ, bám sát phương án phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh năm 2024. Chúng tôi cũng đã có dự báo, cảnh báo về thiên tai những tháng cuối năm”./.

 

Hương Lý/VOV Tây Nguyên

Viết bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC